Khởi động chiến dịch “Yêu thương không định kiến”

GD&TĐ - Chiến dịch “Yêu thương không định kiến” khuyến khích công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ thay đổi thái độ, nhận thức và hành vi đối với các định kiến giới và khuôn mẫu giới còn đang tồn tại.

Đây là một chiến dịch truyền thông do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) khởi xướng và thực hiện, được tài trợ bởi Viện Giáo dục và Thúc đẩy Bình đẳng giới Hàn Quốc (KIGEPE).

Khởi động chiến dịch “Yêu thương không định kiến” ảnh 1

Chiến dịch tập trung thúc đẩy các cuộc thảo luận cởi mở trên trang mạng xã hội của VSF về: Thế nào là yêu thương không định kiến; Những trải nghiệm của bản thân hoặc chứng kiến những trải nghiệm của người khác với định kiến giới và khuôn mẫu giới.

Ngoài ra, chiến dịch cũng kêu gọi những ý kiến chia sẻ về những điều đã làm và sẽ làm để góp phần xóa bỏ những định kiến giới và khuôn mẫu giới đang tồn tại.

Từ ngày 10 – 23/11/2021, VSF sẽ tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, bao gồm: Khuyến khích mọi người chia sẻ, cất lên tiếng nói và hành động vì một xã hội không định kiến thông qua phỏng vấn công chúng nói chung, các bạn trẻ dưới 25 tuổi và các chuyên gia trong một số lĩnh vực nói riêng, đồng thời kết hợp với việc tổ chức các minigame và challenge.

Bên cạnh đó, chiến dịch mong muốn thu hút các phóng viên và cán bộ truyền thông trẻ tham gia đồng hành cùng chiến dịch thông qua các tin, bài truyền cảm hứng và một số thông tin và kiến thức liên quan khác.

Chiến dịch “Yêu thương không định kiến” là một trong các hoạt động của chương trình “Giới và bình đẳng giới với phóng viên trẻ và cán bộ truyền thông” do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) thực hiện. Thông qua các khóa tập huấn và tọa đàm, chương trình đã giúp gần 30 học viên có những chuyển biến tích cực trong nhận thức, thái độ và kỹ năng thực hành truyền thông có nhạy cảm giới.

Thông tin chi tiết về chiến dịch liên tục được cập nhật tại: https://www.facebook.com/events/309482560757804

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ