Khởi đầu thuận lợi, nam sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế trận thi tuần Olympia

GD&TĐ - Khởi đầu thuận lợi, tăng tốc xuất sắc, Hoàng Xuân Lộc đến từ Trường THPT Quốc Oai, Hà Nội giành vòng nguyệt quế trận thi tuần Olympia.

Xuân Lộc giành vé cuối cùng vào trận thi tháng.
Xuân Lộc giành vé cuối cùng vào trận thi tháng.

Trận thi tuần 3, tháng 3, quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Lưu Văn Kiên (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Vũ Hiếu (THPT Tĩnh Gia 1, Thanh Hóa), Hoàng Tiến Đạt (THPT Chu Văn An, Bắc Giang), Hoàng Xuân Lộc (THPT Quốc Oai, Hà Nội).

Trong lượt thi cá nhân của phần thi Khởi động, Vũ Hiếu và Xuân Lộc cùng trả lời đúng 4/6 câu hỏi để có 40 điểm, xếp sau là Văn Kiên 30 điểm, Tiến Đạt 20 điểm.

Sang lượt thi chung, Xuân Lộc giành thêm 50 điểm để tạo ưu thế dẫn đầu với 90 điểm. Xếp sau là Văn Kiên 50 điểm, Vũ Hiếu và Tiến Đạt cùng có 40 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật, ẩn số cần tìm có 4 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn là điền từ còn thiếu trong đoạn bài hát, nhưng không có thí sinh nào ghi điểm.

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Chữ “sào” trong tên gọi “Sào Nam” của nhà cách mạng Phan Bội Châu có nghĩa là gì? Văn Kiên ghi 10 điểm với đáp án “Tổ”.

img-014.jpg
Các thí sinh dự trận thi tuần.

Ô hình ảnh gợi ý lật mở, các thí sinh nhấn chuông trả lời ẩn số chướng ngại vật và cùng có chung đáp án “Đông Sơn”. Tuy nhiên, đây không phải là đáp án chính xác, bốn thí sinh phải dừng cuộc chơi. Quyền giải đáp ẩn số chướng ngại vật thuộc về khán giả.

Khán giả tại trường quay theo dõi trận đấu đã giải đáp chính xác ẩn số chướng ngại vật cần tìm là "Vua Hùng". Sau phần thi này, Xuân Lộc vẫn dẫn đầu với 90 điểm, xếp sau là Văn Kiên 60 điểm, Vũ Hiếu và Tiến Đạt cùng có 40 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Xuân Lộc là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi, trong đó có 2 lần trả lời nhanh nhất để có thêm 140 điểm. Sau phần thi này, Xuân Lộc tiếp tục dẫn đầu 230 điểm. Vị trí tiếp theo thuộc về Văn Kiên 140 điểm, Tiến Đạt 120 điểm, Vũ Hiếu 70 điểm.

Trong phần thi Về đích, Xuân Lộc lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Xuân Lộc trả lời chính xác 1 câu hỏi, để Vũ Hiếu và Văn Kiên giành điểm ở hai câu còn lại. Nam sinh trường Quốc Oai về vị trí với 210 điểm.

img-013.jpg
Hoàng Xuân Lộc đến từ Trường THPT Quốc Oai, Hà Nội giành vòng nguyệt quế với 230 điểm.

Văn Kiên về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Trả lời đúng cả 3 câu hỏi của phần thi, số điểm của Văn Kiên là 200, chỉ kém người dẫn đầu 10 điểm.

Tiến Đạt chọn gói câu hỏi 20-20-30 điểm để về đích. Câu đầu, Tiến Đạt không có đáp án, Xuân Lộc giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm. Câu 2, Văn Kiên giành quyền trả lời nhưng không chính xác. Câu 3 không có đáp án, Tiến Đạt về chỗ với 90 điểm.

Vũ Hiếu chọn gói câu hỏi 30-30-30 điểm để về đích. Không có đáp án trong cả 3 câu hỏi, Vũ Hiếu về chỗ với 60 điểm khi quyết định chọn ngôi sao hi vọng trong câu hỏi đầu tiên.

Kết quả chung cuộc, Hoàng Xuân Lộc đến từ Trường THPT Quốc Oai, Hà Nội giành vòng nguyệt quế với 230 điểm. Ở vị trí thứ hai là Lưu Văn Kiên với 190 điểm. Cùng về vị trí thứ ba là Hoàng Tiến Đạt 90 điểm và Vũ Hiếu 60 điểm.

Sau trận thi tuần 3, đã xác định 4 thí sinh tranh tài trong trận tháng cuối cùng của quý 2 Đường lên đỉnh Olympia 2025 gồm: Trần Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Hoàng Xuân Lộc (THPT Quốc Oai, Hà Nội), Nguyễn Hiền Lương (THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông) và Huỳnh Nguyễn Anh Phương (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe bán kem trên đường làng đưa ta về khoảng trời tuổi thơ ăm ắp kỷ niệm. Ảnh minh họa: Khánh Minh

Xe bán kem chở tuổi thơ tôi

GD&TĐ - Tiếng cút kít của chiếc xe bán kem dạo chạy ngang qua trước cổng nhà đưa tôi về khoảng trời tuổi thơ ăm ắp kỷ niệm.

Giáo viên Trường Tiểu học Rạng Đông (Ninh Bình) hướng dẫn học sinh thực hành làm sản phẩm STEM “Cây gia đình”. Ảnh: NTCC

Khi nào thầy cô trở thành nhân tố trung tâm của đổi mới?

GD&TĐ - Để nhà giáo thực sự “sống được bằng nghề” và sống xứng đáng với nghề, ngoài việc cải thiện chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ hay các cơ chế đặc thù, vấn đề cốt lõi là xây dựng niềm tin xã hội và sự tôn trọng dành cho người thầy.