Yahoo có tên mới sau sáp nhập với Verizon

Sau khi thâu tóm Yahoo, đại gia viễn thông Mỹ Verizon quyết định sẽ cho công ty này sáp nhập với AOL, một đế chế Internet lừng lẫy một thời khác nay đã về tay Verizon, để thành lập một đơn vị truyền thông mới, có tên gọi là Oath.

Yahoo có tên mới sau sáp nhập với Verizon

Đến nay, Yahoo đã trải qua một con đường khá dài và gian nan để trở thành một phần của Oath. Tháng 7 năm ngoái, Verizon đã thông báo rằng họ sẽ mua lại những mảng kinh doanh chính của Yahoo với giá 4,8 tỉ USD. Sau đó, Yahoo sẽ được gộp chung với mảng kinh doanh của AOL thuộc về Verizon, dưới sự lãnh đạo của bà Marni Walden, trưởng ban sản phẩm của hãng.

Yahoo co ten moi sau sap nhap voi Verizon - Anh 1

Oath sẽ là cái tên mới của Yahoo sau khi được Verizon mua lại và cho sáp nhập với AOL

Tháng 1 năm nay, Yahoo đã thông báo trong hồ sơ gửi Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái (SEC) rằng sau khi sáp nhập, các bộ phận Yahoo mà Verizon không mua – bao gồm 15% Yahoo thuộc về gã khổng lồ Alibaba và một phần Yahoo Japan liên doanh với SoftBank – sẽ tiếp tục hoạt động dưới cái tên Altaba.

Người đứng đầu AOL Tim Armstrong đã đăng đàn Twitter xác thực thông tin trên. Ông Armstrong và đội ngũ lãnh đạo đơn vị truyền thông mới hy vọng Oath sẽ đạt thành công với “Hàng tỷ người tiêu dùng, trên 20 thương hiệu, nhóm làm không ngừng nghỉ.

Yahoo co ten moi sau sap nhap voi Verizon - Anh 2

Dòng Tweet của ông Tim Armstrong với nội dung “Hàng tỷ người tiêu dùng, trên 20 thương hiệu, nhóm làm không ngừng nghỉ. #TakeTheOath. Mùa hè 2017”.

Thương vụ Yahoo – Verizon dự tính sẽ hoàn thành vào quý thứ 2 năm nay, có thể trước 24/4 sắp tới. Sau thời gian đó, mỗi bên có 3 tháng để suy nghĩ và bất cứ bên nào cũng có thể hủy thương vụ này. Nhưng dù sao thì vụ thâu tóm này cũng đồng nghĩa với dấu chấm hết cho sự độc lập đối với một trong những công ty tiên phong về mạng trên thế giới và cũng là một trong những ngôi sao sáng nhất ở Thung lũng Silicon.

Giới quan sát nhận định, thông qua việc sáp nhập Yahoo và AOL thành một công ty truyền thông mới, Verizon dường như đang nuôi tham vọng tạo ra một hệ thống website hút quảng cáo lớn thứ 3 thế giới, sau Google và Facebook.

Theo XHTT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.