Ứng dụng Android bất chấp gửi dữ liệu người dùng cho Facebook

Ngay cả khi không đăng nhập hay không có tài khoản Facebook, một số ứng dụng trên điện thoại thông minh vẫn gửi dữ liệu tới mạng xã hội này.

Ứng dụng Android bất chấp gửi dữ liệu người dùng cho Facebook

Theo Privacy International, phần mềm Yelp, Duolingo và hai ứng dụng tôn giáo đã âm thầm gửi dữ liệu người dùng tới Facebook nhưng chưa rõ thông tin có những gì.

Báo cáo cho rằng dữ liệu có thể bao gồm số nhận dạng tùy chỉnh để Facebook xác định người dùng từ đó phân phối quảng cáo dựa trên thói quen và nhu cầu.

Một số ứng dụng Android gửi dữ liệu cho Facebook dù người dùng không có tài khoản. Ảnh: DT

Một số ứng dụng Android gửi dữ liệu cho Facebook dù người dùng không có tài khoản. Ảnh: DT.

Cuối tháng 12, Privacy International đưa ra cảnh báo tương tự rằng nhiều ứng dụng Android nổi tiếng đang gửi thông tin cho Facebook mà người dùng không biết cũng như chưa cho phép. Ngay cả khi bạn không đăng nhập, thậm chí không có tài khoản mạng xã hội thì dữ liệu này vẫn bị gửi đi. Báo cáo nhấn mạnh vấn đề xảy ra với cả nền tảng iOS và Android.

Sau thông tin của Privacy International cuối 2018, một số ứng dụng đã ngừng gửi dữ liệu, tuy nhiên, Yelp hay Duolingo vẫn tiếp tục. Khi được liên hệ trực tiếp, Duolingo đã đồng ý dừng việc thu thập thông tin và gửi cho Facebook. 

Chưa rõ có bao nhiêu chương trình tuân thủ chính sách bảo mật của iOS và Android.

Trên Android, từ lâu Facebook đã thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng như nhật ký liên lạc, lịch sử cuộc gọi, tin nhắn và dữ liệu vị trí theo thời gian thực, nhằm mục đích quảng cáo cũng như đề xuất bạn bè.

Mạng xã hội này cũng vấp phải sự phản đối khi nắm được quá nhiều thông tin riêng tư, cuộc sống cá nhân ngay cả khi người dùng không online.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ