Ô tô bay sẽ xuất hiện trong 10 năm tới

Xe bay của hãng Terrafugia sẽ sẵn sàng vào năm 2025 giúp người dùng có thêm lựa chọn mới khi di chuyển ở khoảng cách gần.

Ô tô bay sẽ xuất hiện trong 10 năm tới

Transition là mẫu xe bay duy nhất tại thời điểm này với 4 bánh và cánh gập đóng vai trò động cơ và giữ thăng bằng khi bay. Nếu bạn có nhu cầu thường xuyên di chuyển ở khoảng cách gần, không sử dụng đường quốc lộ và có gara lớn thì Transition sẽ là phương tiện lý tưởng.

Với hướng phát triển như vậy, Transition sẽ giúp loại bỏ những khó khăn mà xe hơi tự hành đang gặp phải hiện nay: khó lấy bằng lái, thiếu đường băng cất cánh và sự hấp dẫn của công nghệ.

Tất nhiên, do bay trên không nên Transition sẽ cần cơ quan chức năng cấp phép. Ở Mỹ thì đó sẽ là Cơ quan hàng không Hoa Kỳ (FAA), chịu trách nhiệm cấp phép những vấn đề liên quan tới phương tiện giao thông, mà phương tiện bay không người lái (drone) là một trong số đó.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thị uy chiến thắng

GD&TĐ - Cuộc thị uy chiến thắng của Nga diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang phải hứng chịu những bước lùi trên chiến trường.
Minh họa/INT

Câu trả lời rõ ràng

GD&TĐ - Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, sẽ thay thế tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị...
Rút ngắn kỳ nghỉ hè có thể cải thiện năng suất học tập của học sinh.

Đề xuất rút ngắn kỳ nghỉ hè tại Anh

GD&TĐ - Quỹ từ thiện Nuffield, Anh, đề xuất nước này nên rút ngắn kỳ nghỉ hè từ 6 tuần xuống 4 tuần còn thời gian nghỉ giữa các học kỳ kéo dài 1 - 2 tuần.
Đồng bào các dân tộc xem triển lãm ảnh Bác Hồ với cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Tháng 5 'Theo dấu chân Người'

GD&TĐ - Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) trong tháng 5/2024 sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề 'Theo dấu chân Người'.