Người dân Ấn Độ sống nhờ trên... bãi rác thải điện tử

Chợ phế liệu ở Seelampur, Ấn Độ đã thu hút hàng nghìn người dân nước này đến đây đến khai thác và phân loại những gì còn dùng được từ rác thải điện tử.

Người dân Ấn Độ sống nhờ trên... bãi rác thải điện tử
Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 1

Chợ phế liệu điện tử ở Seelampur thu hút hơn 30.000 người (bao gồm cả trẻ em) đến để phân loại phế liệu điện tử. (ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 2

Anh Muhammad Hameed, chủ một cửa hàng phế liệu gần đó cho biết anh đã làm việc ở đây suốt 40 năm với công việc chính là tách chiết đồng từ các bo mạch đã bị loại bỏ từ rác thải điện tử. (ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 3

Người dân ở đây mỗi ngày chọn lọc đồng từ các bảng mạch. Một số kim loại có giá trị khác cũng được chiết xuất độc lập, rồi đem bán cho các thương lái lớn. (ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 4

Thu nhập của những người dân phân loại phế liệu rác thải điện tử vào khoảng 200 Rupi Ấn Độ (khoảng 60,000 đồng mỗi ngày).(ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 5

Một cậu bé chia sẻ, mỗi ngày cậu đều cùng mẹ làm việc 9 tiếng để tháo dỡ, phân loại đồng, chì, nhôm và đôi khi họ còn tìm thấy cả vàng từ các bảng mạch điện tử cũ. (ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 6

Thu nhập của những người phân loại rác thải điện tử phụ thuộc số lượng các thành phần có giá trị mà họ tháo dỡ và tách lọc được hàng ngày.(ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 7

Ramcharan (phía trước) và bạn của anh Harish, đang tiếp tục công việc phân loại sau khi thu thập kim loại từ các mặt hàng phế thải. (ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 8

Màn hình máy tính cũ bị thải ra nằm chồng chất bên đường, đây là loại phế liệu điện tử chiếm diện tích lớn nhất trong khu vực này.(ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 9

Một người dân Ấn Độ đang chở các màn hình cũ đến cửa hàng phế liệu để tách lọc các kim loại có giá trị. (ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 10

Việc mua bán ở khu chợ phế liệu Seelampur, Ấn Độ diễn ra nhộn nhịp, hàng ngày. (ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 11

Các đồ điện phế thải bị tháo dỡ ở Seelampur, Ấn Độ. (ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 12

Sau đó, sẽ có các thương lái khác nhau đến thu mua những thứ như bảng mạch và dây điện, rồi mang đi nơi khác để chiết xuất ra kim loại. (ảnh: Barcorft).

Nguoi dan An Do song nho tren... bai rac thai dien tu - Anh 13

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi rác thải điện tử đang ngày càng gia tăng, cần có công nghệ xử lý loại rác thải này một cách khoa học, đảm bảo cho sức khỏe của người dân. (ảnh: Barcorft).

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.