Khi bé vào bếp - trải nghiệm thú vị cho trẻ

GD&TĐ -“Khi bé vào bếp” là cuộc thi trải nghiệm thực tế dành cho trẻ từ 4 đến 5 tuổi trong và ngoài hệ thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy –SGA (Một thành viên của Tập đoàn Nguyễn Hoàng), do SGA phối hợp với các chuyên gia ẩm thực, chuyên gia dinh dưỡng và các đơn vị tài trợ tổ chức.

Khi bé vào bếp - trải nghiệm thú vị cho trẻ

Cuộc thi hướng cho trẻ hình thành những kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sử dụng các đồ dùng nhà bếp đơn giản, an toàn. Các bé được tiếp xúc trực tiếp với các thực phẩm quen thuộc hàng ngày, tự chọn lựa món ăn theo sở thích và đặc biệt hơn là các bé có thể trổ tài nấu ăn của mình thông qua việc tự làm ra những món ăn đơn giản.

Thí sinh lựa chọn các nguyên vật liệu để thực hiện chế biến món ăn tại vòng 2 cuộc thi
Thí sinh lựa chọn các nguyên vật liệu để thực hiện chế biến món ăn tại vòng 2 cuộc thi

Gần 200 trăm bé đã trải qua vòng thi Online qua hình thức quay video và gửi về cho chương trình để tham gia bình chọn trực tiếp trên Fanpage của Saigon Academy. Trên 30 thí sinh chiến thắng vòng này đã bước vào tranh tài ở Vòng 2.

Tại vòng 2 diễn ra vào ngày 26/1, các “thí sinh nhí” đã thể hiện năng khiếu của mình bằng việc chế biến 1 trong 3 món Salad trong vòng 60 phút. Các thí sinh đã tự tin thể hiện sự nhanh nhẹn và hiểu biết của mình qua việc chế biến món ăn. 

Điều dễ nhận thấy là với những bé đang theo học tại Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy, việc tiếp xúc và nhận thức về tên gọi các loại rau, quả, nguyên liệu một số món ăn đơn giản, sử dụng dao, nĩa…đã trở nên quen thuộc.

Thí sinh thực hiện chế biến món ăn
Thí sinh thực hiện chế biến món ăn

Vòng thi chung kết sẽ diễn ra vào 9h00 – 11h00 sáng Chủ nhật ngày  04/02/2018 tại cơ sở SGA Bình Thạnh.

Tổng giá trị giải thưởng và quà tặng cuộc thi lên đến hơn 500 triệu đồng, cùng nhiều phần quà giá trị, học bổng đến từ các nhà tài trợ của cuộc thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ