Nữ cán bộ quản lý GD năng động, sáng tạo

GD&TĐ - Năng động, sáng tạo và luôn tràn đầy năng lượng. Đó là nhận xét của giáo viên, đồng nghiệp đối với cô Vũ Hồng Loan - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Giáo viên và học sinh Trường THCS Mỹ Đình 1 - nơi cô Loan đang kiêm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng
Giáo viên và học sinh Trường THCS Mỹ Đình 1 - nơi cô Loan đang kiêm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng

Năm học 2017- 2018, lần thứ 3 cô giáo Vũ Hồng Loan tiếp tục nhận nhiệm vụ là Phó trưởng phòng GD&ĐT kiêm nhiệm Hiệu trưởng. Cô được phân công kiêm nhiệm Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Đình 1- ngôi trường mới được thành lập.

Tuy phải đối diện với vô vàn khó khăn trong quá trình hoạt động, nhưng nhà trường đã sớm khẳng định mình với nhiều thành tích xuất sắc. Thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của cô Loan.

Với 29 năm công tác trong ngành Giáo dục, trải qua nhiều cương vị và chức vụ khác nhau nhưng dù là ở vị trí nào cô cũng nỗ lực học hỏi, sáng tạo, làm mới bản thân, đi đầu trong mọi phong trào của cơ quan đoàn thể.

Cụ thể với nhiệm vụ là Phó trưởng phòng phụ trách cấp THCS và môn tiếng Anh, cô Loan đã mạnh dạn sáng tạo, đổi mới trong công tác chỉ đạo, triển khai tốt nhiệm vụ năm học của cấp học, nâng cao chất lượng dạy - học trong toàn quận. Theo đó, lĩnh vực cô phụ trách có nhiều thành tích nổi bật trong các cuộc thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và các hoạt động chuyên môn khác.

Bên cạnh việc thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, tập huấn về chương trình giáo dục, sách giáo khoa phổ thông mới; cô Loan còn tổ chức các chuyên đề cho giáo viên, tổ chức các sân chơi nhằm phát triển kỹ năng nghe nói Tiếng Anh cho học sinh.

Cô Vũ Hồng Loan

Cô đã tham gia viết sách bài tập bổ trợ tặng cho các đồng nghiệp làm tài liệu tham khảo, trực tiếp hướng dẫn các đồng nghiệp trẻ về phương pháp giảng dạy. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học theo chủ đề.

Cô luôn động viên các đồng nghiệp tích cực tự học và sáng tạo trong dạy- học với phương châm phải làm mới mình để không bị lạc hậu, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng khoa học 4.0 hiện nay và cô đã là một tấm gương về sự tự học và sáng tạo với bài giảng E- learning dự thi đạt giải Nhất cấp Thành phố, giải Khuyến khích cấp Quốc gia.

Cô đã trực tiếp hướng dẫn nhiều giáo viên viết SKKN và đã đạt giải A cấp Quận, đạt giải B, C cấp Ngành, hướng dẫn giáo viên tham gia thi giáo viên giỏi cấp Quận, cấp Thành phố.

Nhận thức được vị trí, nhiệm vụ của giáo dục trong thời kỳ hội nhập, cô giáo đã tích cực, chủ động, năng động trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giao lưu, học tập quốc tế để học sinh có điều kiện được phát triển năng lực bản thân, tự tin khẳng định bản thân, được giao lưu, học hỏi thêm nhiều kiến thức về thế giới xung quanh.

Bên cạnh những nỗ lực, cố gắng không ngừng trong công tác chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy - học của Ngành, cô giáo Vũ Hồng Loan luôn tâm huyết trong công tác xã hội - từ thiện.

Cô thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức quyên góp ủng hộ trẻ em khuyết tật. Năm học 2017 - 2018 trong những ngày đông giá rét cô đã lên Hà Giang để trao tận tay những món quà thiết thực tới 245 học Trường PTDTBT THCS Tả Lủng (Mèo Vạc, Hà Giang) trong đó cá nhân cô đã ủng hộ cho nhà trường hiện vật và tiền mặt với tổng giá trị 15 triệu đồng.

Với những gì đã và đang làm được bằng sự tâm huyết và sáng tạo của mình, cô Loan mong muốn sẽ góp phần nhỏ bé của mình đưa giáo dục quận Nam Từ Liêm thành điểm sáng của giáo dục Thủ đô. Cô vừa vinh dự được vinh danh tại lễ trao Giải “Nhà giáo Hà Nội, tâm huyết, sáng tạo”.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.