Nhiều phụ huynh muốn mua 2 suất sữa học đường

GD&TĐ - Hiện nay, tỉ lệ học sinh mầm non, tiểu học tham gia Sữa học đường ở Hà Nội đã đạt 87%. Vì tin tưởng vào chất lượng của sữa cùng với giá thành rẻ, nhiều người muốn đặt mua 2 suất cho con uống hàng ngày.

Nhiều phụ huynh muốn mua 2 suất sữa học đường

Học sinh hào hứng uống sữa

Tại buổi Tọa đàm "Hành trình sữa học đường an toàn - hiệu quả" vừa được tổ chức, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã giải tỏa những băn khoăn, lo lắng của nhiều phụ huynh, cũng như đại diện các trường liên quan đến vấn đề sữa học đường.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - chia sẻ, sau khi chương trình Sữa học đường triển khai được 2 tuần đã có những hiệu trưởng nhắn tin cho ông chia sẻ rằng, tham gia chương trình sữa học đường khiến các trường bận rộn hơn, song họ rất vui khi biết nhiều học sinh đã hào hứng uống sữa dù trước đó ở nhà không uống.

“Có lẽ vì tham gia vào hoạt động tập thể nên học sinh rất hào hứng. Bên cạnh đó, nhiều trường còn sáng tạo ra các hoạt động hỗ trợ cho việc uống Sữa học đường như tổ chức thi xếp vỏ hộp sữa nhanh, đẹp; rèn cho trẻ ý thức bảo vệ môi trường, gấp vỏ hộp xếp lại, không vứt rác ra sân trường".

Qua theo dõi triển khai chương trình, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát hiện một số trường ngoài công lập không triển khai chương trình với lý do trong thực đơn hàng ngày của trẻ đã có sữa. Tuy nhiên, nhận thấy đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn nên Sở đã yêu cầu những trường này phải truyền thông để phụ huynh nắm được.

Bên cạnh đó, các nhóm trẻ có giấy phép hoạt động có thể đăng ký tham gia chương trình Sữa học đường qua phòng GD&ĐT. Tuy nhiên, Phụ huynh không nên gửi con ở các nhóm nhỏ lẻ, hoạt động không phép vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn cho trẻ theo quy định.

Nhiều phụ huynh muốn mua thêm sữa học đường

Một phụ huynh chia sẻ câu chuyện, con chị nghỉ ốm 1 ngày và hôm sau đến trường được phát 2 hộp sữa. “Cô giáo yêu cầu con uống liền một lúc 2 hộp. Tôi lo con bị quá tải. Vậy con có thể mang sữa về nhà uống không, hay bắt buộc phải uống ngay tại lớp?”.

Ông Tiến khẳng định, Sữa học đường phải uống ở trường vì mang về nhà chưa chắc con đã uống. Nếu con nghỉ 1 ngày thì hôm sau con uống 2 hộp, nhưng vào 2 thời điểm khác nhau, vấn đề này Sở đã phổ biến kỹ trong quá trình tập huấn. Với những trường hợp trẻ nghỉ học thì các phụ huynh sẽ nhận được lại tiền cho những ngày con không uống sữa ở trường.

Băn khoăn của nhiều phụ huynh về hạn sử dụng của SHĐ cũng được đại diện của Sở GD&ĐT giải tỏa khi thông tin, nếu hạn sử dụng là 8 tháng thì học sinh phải được uống Sữa học đường trước khi hết hạn 4 tháng. “Các phụ huynh có thể yên tâm, con sẽ không uống sữa cận date”.

Một giáo viên đến từ trường Mầm non Sài Sơn A (huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho hay, nhiều phụ huynh của trường muốn đăng ký mua thêm 2 suất Sữa học đường cho con uống hàng ngày khi trực tiếp quan sát thấy con thích uống Sữa học đường và đặt ra câu hỏi liệu chương trình có thể đáp ứng nhu cầu này của phụ huynh?

Ông Tiến cho biết, cũng có nhiều hiệu trưởng đã hỏi ý kiến về vấn đề này. Tuy nhiên nhà nước chỉ hỗ trợ trên số lượng học sinh thực tế, mỗi ngày 1 hộp và uống 5 hộp mỗi tuần nên các phụ huynh không thể đăng ký thêm cho con.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.