Lan tỏa hiệu quả tuần lễ học tập suốt đời

GD&TĐ - Ngày 1/10, tất cả các trường học tại tỉnh Quảng Bình đã tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2018 với chủ đề “Trong cách học phải lấy tự học làm cốt”.

Học sinh trường THCS&THPT Việt Trung (Bố Trạch - Quảng Bình) đang tìm tài liệu phục vụ việc học tập của mình ngoài những kiến thức được giáo viên truyền thụ.
Học sinh trường THCS&THPT Việt Trung (Bố Trạch - Quảng Bình) đang tìm tài liệu phục vụ việc học tập của mình ngoài những kiến thức được giáo viên truyền thụ.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 góp phần giúp các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập; tăng cường cơ hội học tập trong các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt nhấn mạnh, trong quá trình học tập phải biết cách học, lấy tự học làm cốt để người học chủ động, tích cực, tìm tòi, nghiên cứu tri thức, giúp người học có nhiều cơ hội sáng tạo và linh hoạt, đáp ứng yêu cầu trong thời đại mới.

Thầy giáo và học sinh trường trường THCS&THPT Việt Trung tham gia đọc sách báo tại thư viện
Thầy giáo và học sinh trường trường THCS&THPT Việt Trung tham gia đọc sách báo tại thư viện 

Thầy Lê Văn Hà, hiệu trưởng trường THCS&THPT Việt Trung (Bố Trạch – Quảng Bình) tâm sự: Đối với học sinh, để các em phát huy khả năng của mình hơn nữa thì việc tìm tòi kiến thức từ những tài liệu liên quan là rất quan trọng.

Hiện nay, nhà trường vẫn duy trì chế độ đọc báo, giới thiệu sách mới, khuyến khích học sinh đến thư viện để tìm tài liệu phục vụ nghiên cứu khoa học hay nâng cao kiến thức của học sinh. Điều này cho thấy rõ tư duy và năng lực tự phát triển của học sinh tại nhà trường rất tốt.

Sách và tài liệu tham khảo của trường trường THCS&THPT Việt Trung được bài trí rất đẹp mắt tại thư viện
Sách và tài liệu tham khảo của trường trường THCS&THPT Việt Trung được bài trí rất đẹp mắt tại thư viện 

Để đáp ứng được nhu cầu của học sinh, thư viện của nhà trường luôn luôn được cập nhật những quyển sách mới, sách khoa học có ý nghĩa hay những quyển tài liệu về kỷ năng sống của học sinh… từ đó giúp học sinh tự tin hơn trong khả năng giao tiếp giữa cộng đồng và xã hội.

Học sinh trường THCS&THPT Việt Trung được trang bị thêm nhiều kiến thức từ việc đọc sách báo
 Học sinh trường THCS&THPT Việt Trung được trang bị thêm nhiều kiến thức từ việc đọc sách báo

Có thể thấy hiệu quả tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời đã lan tỏa và phát triển đa dạng từ các mạng lưới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, từ giáo dục chính quy đến giáo dục thường xuyên. Đó thể hiện được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và sự nỗ lực phấn đấu của ngành, sự nghiệp GD&ĐT tỉnh Quảng Bình.

Ngoài mạng lưới các cơ sở giáo dục thì toàn tỉnh Quảng Bình đã có hơn 159 Trung tâm học tập cộng đồng cấp xã; 22 trung tâm ngoại ngữ, tin học đáp ứng nhu cầu học tập phong phú của nhân dân trong tỉnh. Cùng với đó, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh đã có nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ