Iraq nối lại thỏa thuận mua các hệ thống phòng không S-300 của Nga

Iraq nối lại thỏa thuận mua các hệ thống phòng không S-300 của Nga

Theo đại diện Quốc hội Iraq, việc nối lại các cuộc đàm phán đã được tiến hành từ lâu, nhưng ông không biết chính xác quá trình đàm phán hiện đang ở giai đoạn nào. Đồng thời, đại diện Quốc hội Iraq lưu ý rằng Mỹ nhiều khả năng sẽ phản đối thỏa thuận này vì các cuộc đàm phán trước đây đã bị gián đoạn do sự can thiệp từ phía Washington.

Được biết, nhu cầu mua các hệ thống phòng không S-300 của Nga đã nảy sinh sau các cuộc tấn công vào căn cứ của nhóm Al-Hashd al-Shaabi ở Baghdad và một số tỉnh khác.

Ông Muhammad Reed lưu ý rằng các hệ thống phòng không Nga đang phục vụ trong quân đội Iraq hiện đã lỗi thời và nước này muốn có được các hệ thống phòng không hiện đại hơn. Ông nhấn mạnh, Iraq nên mua các vũ khí Nga vì nó đáng tin cậy và rẻ hơn Mỹ.

Vào tháng 5 năm ngoái, đại sứ Iraq tại Liên bang Nga Haidar Mansur Hadi tuyên bố rằng Iraq có ý định mua các hệ thống phòng không S-400 Triumph của Nga nhưng không đưa ra thời gian cụ thể cho việc kí kết thỏa thuận.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.