Huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Sẽ dạy bù sau khi học sinh nghỉ học phòng chống corona

Huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Sẽ dạy bù sau khi học sinh nghỉ học phòng chống corona

Chiều nay (5/2), trao đổi với phóng viên GD&TĐ, thầy giáo Nguyễn Minh Đạo – Hiệu trưởng Trường THPT Quan Sơn, cho biết: Năm học 2019-2020, nhà trường có hơn 700 học sinh, trong đó có hơn 200 học sinh khối 12.

Để đảm bảo cho chương trình học tập của học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy dạy bù vào tất cả các buổi chiều trong tuần sau khi học sinh nghỉ học, để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Cũng theo thầy Đạo, nhà trường đã  thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV. Đồng thời, nhà trường cũng yêu cầu phụ huynh học sinh cần liên lạc ngay với nhà trường khi có sự cố xảy ra đối với bất kỳ học sinh nào trong thời gian nghỉ học.

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường kết nối với học sinh bằng hệ thống mạng xã hội theo nhóm, để thường xuyên thông tin cho học sinh nắm bắt được tình hình và diễn biến, cách phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Trường THPT Quan Sơn đã chuẩn bị thêm bồn rửa cho học sinh, để tăng cường vệ sinh bàn tay, phòng tránh dịch bệnh nCoV, khi các em trở lại trường học.
Trường THPT Quan Sơn đã chuẩn bị thêm bồn rửa cho học sinh, để tăng cường vệ sinh bàn tay, phòng tránh dịch bệnh nCoV, khi các em trở lại trường học.

Để chủ động thêm nguồn nước cho học sinh rửa tay, trong những ngày qua, nhà trường đã đầu tư mua sắm, lắp đặt thêm téc nước, bồn rửa tay cho học sinh khi các em tới trường. Các phòng học của nhà trường đã được niêm phong sau khi phun thuốc khử khuẩn.

Còn ông Lê Đình Xuân – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn, cho biết: Sau thời gian học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV, các nhà trường từ khối THCS trở xuống khối mầm non, vẫn tiến hành dạy học bình thường theo chương trình. Kế hoạch dạy bù như thế nào, thì phải chờ hướng dẫn từ Sở GD&ĐT tỉnh.

Đối với công tác phun hóa chất khử khuẩn tại các trường, lớp học trên địa bàn huyện, hiện tại đã có 5 trường được lực lượng Y tế xã phối hợp với nhà trường phun được 5 trường.

Huyện Quan Sơn có tất cả 44 trường học và 59 điểm trường lẻ. Do đó, công tác phun hóa chất khử khuẩn sẽ được lực lượng Y tế dự phòng huyện, trạm Y tế xã phối hợp với các trường khẩn trương thực hiện phun hóa chất khử khuẩn, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh nCoV, trước khi đón học sinh trở lại.  

Theo ghi nhận của phóng viên GD&TĐ, hiện tại trên địa bàn huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn chưa ghi nhận người nào nghi nhiễm nCoV.

Tại cửa khẩu quốc tế Na Mèo (Quan Sơn) đã được thành lập đội kiểm dịch y tế quốc tế, để kiểm soát, ngăn chăn sự lây lan của virus corona.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.