Điều này được nêu trong báo cáo của Không quân Ukraine, Kyiv nhấn mạnh thông thường chỉ có máy bay ném bom chiến lược Tu-95MSM mới được sử dụng cho mục đích này.
Nguyên nhân Tu-95MSM đảm nhiệm vai trò trên là do tuổi thọ khung thân và động cơ dài hơn, khác biệt hoàn toàn với Tu-160. Theo giải thích, Tu-95 có tuổi thọ cao hơn vì: Hoạt động ở mức tải thấp hơn, có thiết kế đơn giản hơn, sử dụng động cơ turbine cánh quạt, được thiết kế để tuần tra lâu dài.
Tu-95 và các phiên bản nâng cấp thường bay với tốc độ ổn định khoảng 750 km/h ở độ cao 8 - 10 km. Trong điều kiện như vậy, khung thân và động cơ chịu tải trọng thấp hơn và ít bị mài mòn hơn so với Tu-160 có chế độ bay siêu âm, khi đó tải trọng trên cấu trúc tăng lên nhiều lần.
Ngoài ra về mặt cấu tạo, máy bay Tu-160 có đôi cánh thay đổi hình dạng, điều này có nghĩa là cần có thêm các cơ chế và thành phần trong thiết kế.
Tóm lại, mặc dù Tu-160 nhanh hơn và mạnh hơn Tu-95, nhưng về mặt kỹ thuật, nó phức tạp hơn và "hỏng" nhanh hơn khi hoạt động. Ngoài ra việc vận hành chúng cũng tốn kém hơn nhiều, xét về cả nhiên liệu lẫn bảo dưỡng.
Tất cả những điều này chỉ ra rằng sau khi Cơ quan An ninh Ukraine tiến hành Chiến dịch Mạng nhện, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đang thiếu nghiêm trọng máy bay ném bom chiến lược Tu-95MSM.

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 8 máy bay Tu-95MS (MSM) được xác nhận bị trúng đạn (bị phá hủy hoàn toàn hoặc hư hỏng), trong số đó có thể xác định được những chiếc sau:
- RF-94120 "Kozelsk" (tại căn cứ không quân Belaya) - nâng cấp lên chuẩn MSM
- RF-94132 "Voronezh" (tại căn cứ không quân Olenya) - nâng cấp lên chuẩn MSM
- RF-94257 "Chelyabinsk" (tại căn cứ không quân Olenya)
- 5 chiếc Tu-95 khác chưa rõ phiên bản đã bị trúng đạn tại căn cứ không quân Belaya và Olenya, nhưng vẫn chưa xác định được danh tính.
Trước đó báo chí Nga đã thông báo về việc hiện đại hóa oanh tạc cơ Tu-95MS mang tên "Kozelsk" (RF-94120) và "Voronezh" (RF-94132) lên chuẩn Tu-95MSM.
Tính đến năm 2021, máy bay "Chelyabinsk" (RF-94257), theo hình ảnh có sẵn, vẫn ở phiên bản Tu-95MS, nhưng không loại trừ việc hiện đại hóa sau đó.