Honda cũng cho rằng VFR1200F khiến cho chúng ta phải xác định lại một chiếc mô tô thật sự có thể là gì. Được trang bị động cơ V4, dung tích xy-lanh 1234cc, lần đầu tiên được Honda cho ra mắt. Hệ thống điều khiển bướm ga bằng dây cùng với hệ thống số tự động, sang số bằng nút bấm theo kiểu xe công thức 1. Honda áp dụng công nghệ Unicam để giảm thiểu kích thước và trọng lượng đầu xy-lanh, làm cho buồng đốt phẳng hơn, giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn, đạt tốc độ 10.200 vòng một phút.
Với mục đích làm giảm thiểu kích thước động cơ, hệ thống 4 xy-lanh được sắp xếp lại, không theo kiểu đan xen truyền thống nữa mà hai xy-lanh phía sau được xếp cạnh nhau, khiến cho không gian giữa hai xy lanh phía trước trở nên rộng rãi hơn. VFR1200F cũng được trang bị công nghệ hiện đại với hệ thống phanh xe kết hợp (Combined Brake System) cùng hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
GD&TĐ - Phát triển màng bọc thực phẩm thông minh phân hủy sinh học tích hợp với betacyanin từ thanh long đỏ và củ dền để kiểm soát chất lượng thực phẩm.