Hội nghị toàn quốc về quản lý chất thải rắn sẽ diễn tại Hà Nội

GD&TĐ - Dự kiến, tháng 9/2019, hội nghị toàn quốc về quản lý chất thải rắn sẽ diễn ra trong 1 ngày tại Hà Nội với 3 hội thảo chuyên đề.

Thu gom chất thải rắn (Ảnh minh họa)
Thu gom chất thải rắn (Ảnh minh họa)

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, trong tháng 9 này tại Hà Nội, dự kiến sẽ diễn ra Hội nghị toàn quốc về quản lý chất thải rắn, do Thủ tướng Chính phủ chủ trì.

Theo đó, sẽ có 3 hội thảo chuyên đề gồm: Cơ chế, chính sách, pháp luật về quản lý chất thải rắn ở Việt Nam; Công nghệ xử lý chất thải rắn; Vai trò của cộng đồng và các tổ chức chính trị - xã hội trong hoạt động quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

Cũng trong khuôn khổ diễn ra Hội nghị này còn tổ chức Triển lãm 50 gian hàng với chủ đề quản lý chất thải rắn. Mục đích nhằm giới thiệu với các khách mời tham gia hội thảo và người dân về thành tựu thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của Việt Nam trong thời gian qua.

Đồng thời, triển lãm những hình ảnh cộng đồng chung tay quản lý chất thải rắn sinh hoạt tiêu biểu trên cả nước. Triển lãm những thành tựu công nghệ mới về trang thiết bị phục vụ công nghệ xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân khẳng định Hội nghị này sẽ là diễn đàn quan trọng để toàn xã hội thống nhất từ nhận thức đến hành động về các chủ trương, giải pháp trước mắt và lâu dài, tìm ra các giải pháp đột phá về quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.