Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước INF là một sai lầm?

GD&TĐ - Công ty Bloomberg gọi quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rút khỏi Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) là một sai lầm vẫn có thể sửa được.

Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước INF là một sai lầm?

Bài báo nói rằng Hoa Kỳ có cơ hội đàm phán lại Hiệp ước INF với Nga hoặc đối mặt với một cuộc chạy đua vũ trang.

Tác giả bài viết gọi Hiệp ước INF là một chiến thắng của phương Tây đạt được trong Chiến tranh Lạnh.

Theo ý kiến của ông, hiệp ước đã bảo vệ cho các đồng minh của Washington ở Châu Âu. Phá vỡ thỏa thuận sẽ chỉ dẫn đến sự xuất hiện của một số lượng lớn tên lửa mới nhất của Nga tại biên giới phía đông của họ.

Ngoài ra, ấn phẩm bày tỏ lo ngại rằng Tây Âu sẽ từ chối đặt các cơ sở của Mỹ trên lãnh thổ của họ, điều này sẽ làm tăng thêm sự chia rẽ giữa Hoa Kỳ và Châu Âu.

Đồng thời, bài báo tập trung vào thực tế là hiện tại tham vọng quân sự của Nga đang bị kìm hãm bởi sự bất ổn kinh tế ở nước này, vì vậy Washington vẫn có thể đề nghị Moscow từ bỏ việc triển khai thiết bị của mình tại biên giới châu Âu.

Ngoài ra, ấn phẩm cũng đề xuất cần có sự đồng thuận giữa ba bên là Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nga, điều này sẽ thiết lập các hạn chế trong việc phát triển và phân phối vũ khí.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.