Hệ thống phòng không bất lực trước tên lửa đạn đạo, Thụy Điển tậu Patriot của Mỹ

GD&TĐ - Thụy Điển đã cho phép quân đội của mình mua hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot từ Mỹ giữa lúc được cho là có mối đe dọa của Nga.  

Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot
Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot

Trong một tuyên bố, Thụy Điển nói rằng đã cho phép các lực lượng vũ trang của mình mua hệ thống tên lửa phòng không tầm trung mới.

Việc mua hệ thống mới sẽ thay thế hệ thống phòng không hiện tại vốn không đủ khả năng bắn hạ tên lửa đạn đạo – theo thông tin từ Reuters.

Thỏa thuận mua bán có trị giá 1,13 tỉ USD trên cũng bao gồm 4 tổ hợp phòng không, 2 loại tên lửa, thiết bị đi kèm và công tác huấn luyện – một tuyên bố của chính phủ Thụy Điển cho biết.

Thụy Điển trước đó đã thể hiện lo ngại về tình trạng an ninh ngày càng tồi tệ ở khu vực biển Baltic trong vài năm qua.

Họ cho rằng các hành động của Nga tại Ukraine và Bán đảo Crimea là lý do cần phải xây dựng lại hệ thống phòng thủ của mình.

Hệ thống phòng không tầm xa Patriot có khả năng ngăn chặn tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo chiến thuật cũng như các chiến đấu cơ tiên tiến.

Việc chuyển hệ thống phòng thủ trên cho Thụy Điển sẽ diễn ra vào năm 2020 và hoàn thành vào năm 2025 – Reuters cho biết.

Thỏa thuận mua Patriot của Thụy Điển diễn ra giữa lúc nhiều nước lo ngại về việc Washington tăng cường bán vũ khí ở châu Âu.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.