Hành động cùng Biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh

GD&TĐ - Hôm nay, lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 2014 cùng thông điệp “Hành động cùng biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh” đã diễn ra tại Trường Tiểu học Nam Viêm (xã Nam Viêm, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Hành động cùng Biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh
Hành động cùng Biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh ảnh 1Hành động cùng Biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh ảnh 2Hành động cùng Biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh ảnh 3Hành động cùng Biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh ảnh 4Hành động cùng Biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh ảnh 5Hành động cùng Biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh ảnh 6Hành động cùng Biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh ảnh 7Hành động cùng Biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh ảnh 8
Chương trình do Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy (thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam) thực hiện. Hơn 500 đại biểu đến từ các ban ngành, Hội thầy thuốc trẻ, thanh niên tình nguyện và gần 1.000 người dân địa phương đã tham gia hưởng ứng.

Hành động nhỏ góp phần phòng chống dịch bệnh

Rửa tay với xà phòng có ý nghĩa rất lớn trong phòng chống dịch bệnh. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ một động tác rửa tay sạch bằng xà phòng có thể giảm đến 35% nguy cơ lây truyền bệnh tiêu chảy và phòng chống nhiều bệnh khác như nhiễm khuẩn đường hô hấp, sởi, tay - chân - miệng, cúm A (H5N1, H1N1),SARS…

Rửa tay với xà phòng không chỉ bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn là hành động thiết thực phòng tránh dịch bệnh cho cả cộng đồng. Vì vậy, từ năm 2008, Liên Hiệp Quốc đã ấn định ngày 15/10 hằng năm là Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng, nhằm thúc đẩy nhận thức của toàn xã hội về việc giữ gìn tay sạch để nâng cao sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh.

Tại Việt Nam, để hưởng ứng sự kiện này, lãnh đạo đại diện những cơ quan chức năng đã cùng nhau thực hiện nghi thức rửa tay với xà phòng nhằm kêu gọi sự chung sức của toàn xã hội trong việc nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân để phòng ngừa dịch bệnh. 

Giới thiệu bộ bí kíp đầu tiên tại Việt Nam về rửa tay với xà phòng

Tại buổi lễ, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng đã khởi động “Hành trình nhân ái“, tổ chức khám chữa bệnh cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Phúc.

Cũng nhân dịp này, hai đại diện của “Biệt đội tay sạch Lifebuoy” là Quang Anh và Thu Hà đến từ chương trình Giọng hát Việt nhí đã giới thiệu Bộ bí kíp Biệt đội tay sạch – bộ giáo cụ đầu tiên tại Việt Nam về rửa tay với xà phòng. 

Được xem là sản phẩm mang tính giải trí và giáo dục cao, Bộ bí kíp Biệt đội tay sạch bao gồm nước rửa tay diệt khuẩn Lifebuoy, cẩm nanghoạt hình hướng dẫn rửa tay sinh động, thước kẻ 3D và vòng tay cam kết rửa tay với xà phòng. 

Bộ bí kíp khiến việc rửa tay với xà phòng trở nên thú vị hơn bao giờ hết, hỗ trợ cha mẹ trong việc tạo thói quen tốt giúp nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh truyền nhiễm cho trẻ nhỏ. Giá bán của Bộ bí kíp Biệt đội tay sạch là 45,000 VNĐ.

Đồng thời, với mỗi Bộ bí kíp được bán ra tại http://biet-doi-tay-sach.muare.vn/từ ngày 15/10/2014 đến 15/11/2014, Lifebuoy sẽ ủng hộ 2 bánh xà phòng cho “Hành trình nhân ái” khám chữa bệnh miễn phí của Hội Thầy thuốc trẻ và chương trình xây dựng“Nhà bán trú cho em” của Trung ương Đoàn, góp phần cải thiện đời sống cho người dân và trẻ em nông thôn Việt Nam.

Dự kiến qua các hoạt động này, Biệt đội tay sạch Lifebuoy sẽ đóng góp khoảng 200,000 bánh xà phòng cho các trẻ em nông thôn Việt Nam, cũng như góp phần tuyên truyền hành động rửa tay đúng cách với xà phòng cho hơn 100,000 người dân tạigần 50 tỉnh thành cả nước.

Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng là hoạt động thường niên của Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy từ năm 2008 đến nay trong khuôn khổ dự án “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Thông qua dự án này, Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy cũng cam kết hỗ trợ 10 tỷ đồng mỗi năm (từ năm 2012 đến 2016) cho Bộ Y tế trong việc chăm sóc sức khỏe và nâng cao ý thức vệ sinh trong cộng đồng. 

Đây là một trong những hành động cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu cải thiện sức khỏe, vệ sinh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho hơn 20 triệu người dân Việt Nam (giai đoạn 2011-2015) trong Kế hoạch Phát triển bền vững của Unilever tại Việt Nam.

Chúng tôi rất tự hào vì dự án “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh” hợp tác với Bộ y tế đã tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần nâng cao ý thức vệ sinh để gìn giữ sức khỏe của mỗi người dân. 

Trong tương lai, dự án này sẽ tiếp tục được Lifebuoy duy trì và nhân rộng, vì sức khỏe trẻ em nông thôn Việt Nam và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam”.

Bà Đào Tuyết Mai - Đại diện nhãn hàng Lifebuoy, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ