Hà Nội tuyên dương 88 thủ khoa đầu ra xuất sắc

GD&TĐ - Tối 8/10, tại khu di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám đã diễn ra lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2018.

Hà Nội tuyên dương 88 thủ khoa đầu ra xuất sắc

Tại lễ tuyên dương, 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2018 được vinh danh và nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.

Năm 2018 là năm thứ 16 liên tiếp Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Tại lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã biểu dương và chúc mừng những thành quả mà 88 thủ khoa đạt được, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thu hút nhân tài phục vụ sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Những năm qua, thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, kịp thời trong việc khuyến khích, bồi dưỡng và thu hút những nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong đó, Quy chế Tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội là một trong những cơ chế điển hình trong việc thu hút nhân tài về phục vụ, cống hiến cho Thủ đô.

Đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để các thủ khoa được thực hiện hoài bão của mình, được đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Thủ đô, đưa Hà Nội trở thành trung tâm khởi nghiệp, trung tâm sáng tạo của cả nước.

Thay mặt các thủ khoa xuất sắc, Nguyễn Mai Anh - đến từ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam hứa sẽ nỗ lực vượt qua những khó khăn, học hỏi không ngừng, tư duy sáng tạo, làm việc hiệu quả, cống hiến hết mình vì sự phát triển của thủ đô và đất nước.

88 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Trong số 88 thủ khoa xuất sắc, có 5 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp, gồm: Nguyễn Phương Anh (Trường Đại học Hà Nội), Đặng Thành Duy (Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp), Mã Hồng Anh (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), Đỗ Mỹ Linh (Trường Đại học Sân khấu điện ảnh) và Nguyễn Thị Dung (Học viện chính sách & Phát triển)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ