Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở GD nghề nghiệp

Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở GD nghề nghiệp

Theo đó, Sở LĐTB&XH Hà Nội yêu cầu các cơ sở GDNN tiến hành phun hóa chất tiệt trùng, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, phòng học, phòng/xưởng thực hành và các máy móc, trang thiết bị, công cụ dụng cụ.

Trước 16 giờ ngày 1/3/2020 các cơ sở GDNN đảm bảo môi trường an toàn tuyệt đối trước khi HS, SV, HV quay trở lại học tập; đảm bảo đầy đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ HS, SV, HV và cán bộ, nhà giáo như nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay, dung dịch sát khuẩn tay có nồng độ cồn tối thiểu 60%.

Khi HS, SV, HV quay trở lại học tập, các cơ sở GDNN tiếp tục thực hiện sát trùng, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, phòng học, phòng/xưởng thực hành và các máy móc, trang thiết bị, công cụ dụng cụ.

Thường xuyên tuyên truyền cho HS, SV, HV cán bộ, nhà giáo, người lao động về phòng, chống dịch Covid-19 qua các kênh thông tin và tài liệu truyền thông. Thực hiện ăn chín, uống nước sôi, đảm bảo đủ nước uống cho HS, SV, HV; an toàn thực phẩm tại căng tin/bếp ăn của đơn vị.

Sở LĐTB&XH Hà Nội yêu cầu các cơ sở GDNN không tổ chức những hoạt động tụ tập đông người như chào cờ tập trung đầu giờ, các hoạt động mít tinh, kỷ niệm hoặc các phong trào tập trung đông người khác.

Yêu cầu các cơ sở GDNN treo, dán tờ rơi, poster về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cổng/cửa ra vào chính, bảng tin, khu vực phòng y tế, nhà vệ sinh, ký túc xá và tại từng phòng học.

Tập huấn cho cán bộ, nhà giáo, người lao động trong đơn vị những kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh HS, SV thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở GDNN. Báo cáo công tác diệt trùng, khử khuẩn và chuẩn bị đón HS, SV, HV quay trở lại học tập về trước 16 giờ 30 ngày 1/3/2020.

Trước đó, vào chiều 28/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý cho HSSV các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thể đi học trở lại từ ngày 2/3/2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ