Hà Giang: Rút lại quyết định tạm dừng hoạt động văn hóa và đón khách du lịch

Hà Giang: Rút lại quyết định tạm dừng hoạt động văn hóa và đón khách du lịch

Đối với lĩnh vực  du lịch: Tạm dừng đón khách du lịch quốc tế và khách du lịch nội địa đến tỉnh Hà Giang (bao gồm cả các điểm tham quan du lịch, làng văn hóa du lịch) kể từ 0h00 ngày 18/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với khách đến Hà Giang tham quan du lịch trước ngày 18/3/2020 yêu cầu các cơ sở lưu trú, các đơn vị liên quan báo cáo đầy đủ thông tin khách cho UBND các huyện, thành phố để tổng hợp gửi về Sở VH, TT&DL.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành và chính quyền  cơ sở nhanh chóng rà soát, xác minh những công dân nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày (kể từ ngày 13/3/2020 trở về trước) hiện đang lưu trú trên địa bàn. Yêu cầu khai báo y tế điện tử bắt buộc (nếu chưa thực hiện khai báo khi nhập cảnh vào Việt Nam).

Yêu cầu Sở VH,TT&DL, Sở TT&TT, Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thành phố, Hiệp hội du lịch tỉnh thông tin tới các doanh nghiệp vận tải hành khách, doanh nghiệp du lịch, người dân và khách du lịch được biết thực hiện nghiêm các nội dung này.

Tuy nhiên, chiều 17/3/2020, UBND tỉnh Hà Giang lại có công văn hỏa tốc số 726/UBND-VHXH về việc thu hồi, hủy bỏ văn bản số 720/UBND –VHXH ngày 17/3/2020 của UBND tỉnh Hà Giang về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa và đón tiếp khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Lý do được đưa ra bởi, sau khi kiểm tra lại tình hình kiểm soát dịch bệnh và các biện pháp đảm bảo ngăn chặn không để dịch bệnh Covid-19 thâm nhập vào địa bàn tỉnh, UBND tỉnh thấy chưa cần thiết ban hành thêm các biện pháp tại Văn bản số 720/UBND –VHXH ngày 17/3/2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ