Hà Giang: Học sinh nhặt được hơn 11 triệu đồng trả lại người đánh rơi

GD&TĐ - 3 học sinh ở huyện Vị Xuyên (Hà Giang) trên đường đi học về nhặt được chiếc ví cùng số tiền 11,2 triệu đồng đã tìm đến cơ quan công an nhờ trả lại người đánh rơi.

3 em học sinh nộp lại số tiền nhặt được cho Công xã Minh Tân.
3 em học sinh nộp lại số tiền nhặt được cho Công xã Minh Tân.

Thông tin từ Công an xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên cho biết, đơn vị vừa trao trả lại số tiền 11,2 triệu đồng cho anh Mua Mí Chá, cư trú lại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh (Hà Giang) đánh rơi, được 3 em học sinh nhặt được.

Trước đó, vào chiều ngày 17/3, trên đường đi học về đến địa bàn thôn Bắc Sum, xã Minh Tân, 3 em học sinh gồm: Ly Văn Thành lớp 7D, Thào Thìn Tình lớp 6D, Giàng Khái Nam lớp 6D (cả 3 em đang theo học tại trường PTDT Bán trú THCS Minh Tân, huyện Vị Xuyên) đã nhặt được 1 chiếc ví. Cả 3 em đã thống nhất báo với gia đình và cùng nhau cầm chiếc ví gồm nhiều giấy tờ quan trọng và số tiền mặt là 11,2 triệu đồng đến Công an xã Minh Tân để nhờ tìm lại chủ nhân của số tài sản trên.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an xã Minh Tân đã xác minh và liên lạc với chủ nhân của chiếc ví là anh Mua Mí Chá. Anh Chá đang trên đường xuống đón mẹ điều trị tại bệnh viện tỉnh thì không may làm rơi chiếc ví.

Công an xã Minh Tân đã tiến hành trao trả lại số tài sản trên cho anh Chá. Nhận lại số tiền, anh Chá bày tỏ biết ơn hành động đẹp của 3 em học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thu Quyên, giáo viên có những giải pháp ứng dụng công nghệ hiệu quả trong giáo dục của Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi (Hải Phòng) và học trò. Ảnh: NVCC

'Đột phá' song hành - kiến tạo sức mạnh phát triển đất nước

GD&TĐ - Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục - đào tạo và Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số quốc gia tạo thành “trục song hành” trong chiến lược phát triển đất nước.

Trình diễn nghệ thuật múa rối cạn Tế Tiêu tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đưa di sản đến gần người trẻ

GD&TĐ - Trong thời đại hiện nay, việc giới trẻ tiếp cận và trân trọng di sản văn hóa đang trở thành một nhiệm vụ quan trọng nhưng cũng đầy thử thách.