Samsung trao tặng “Lớp học thông minh” cho trường THPT Trần Phú

GD&TĐ - Hôm nay (9/10), Công ty điện tử Samsung đã trao tặng “Lớp học thông minh - Samsung Smart School” cho trường THPT Trần Phú (Hà Nội) và phát động chương trình lan tỏa tri thức – Read it forward.

Samsung trao tặng “Lớp học thông minh” cho trường THPT Trần Phú
Samsung trao tặng “Lớp học thông minh” cho trường THPT Trần Phú ảnh 1Samsung trao tặng “Lớp học thông minh” cho trường THPT Trần Phú ảnh 2Samsung trao tặng “Lớp học thông minh” cho trường THPT Trần Phú ảnh 3Samsung trao tặng “Lớp học thông minh” cho trường THPT Trần Phú ảnh 4Samsung trao tặng “Lớp học thông minh” cho trường THPT Trần Phú ảnh 5
Giải pháp lớp học thông minh bao gồm giảng dạy tương tác và quản lý học tập. Giảng dạy tương tác cho phép giáo viên đưa giáo trình, hay những yêu cầu đến từng học viên từ bảng tương tác điện tử thông qua máy tính bảng cá nhân. Ứng dụng này cũng hỗ trợ học sinh gửi câu hỏi tới giáo viên, tự tạo câu hỏi kiểm tra hay thực hiện bình chọn.

Cũng trên tương tác điện tử, giáo viên có thể quản lý được màn hình máy tính bảng của từng học sinh, theo dõi quá trình học tập của từng em cũng như điều hành lớp học thông qua tính năng Quản lý học tập.

Điểm khác biệt của giải pháp nói trên so với các phương pháp giảng dạy truyền thống là tối ưu hóa thiết bị kỹ thuật số với nội dung đa phương tiện. 

Điều này tạo ra giao tiếp hai chiều trong việc truyền đạt và thu nhận kiến thức, giúp giáo viên giảng dạy hiệu quả hơn, đồng thời khuyến khích học sinh tham gia chủ động hơn vào nội dung giảng dạy, từ đó tăng tính tự lập, sáng tạo trong việc tìm kiếm và lưu trữ thông tin. 

Lớp học thông minh chính vì thế là giải pháp toàn diện, chuyển đổi mô hình giáo dục thụ động sang kỷ nguyên sáng tạo của giáo dục thông minh.

Sự kết hợp giữa các sản phẩm công nghệ cao, hệ thống mạng và phần mềm mang lại một hướng đi mới cho việc tạo ra một môi trường lớp học thông minh cho tương lai giúp kết nối học sinh và giáo viên vơi phương pháp giảng dạy, khả năng tương tác và các giáo trình điện tử ứng dụng những tính năng mới nhất của công nghệ số.

Việc tận dụng tối đa các ứng dụng công nghệ mới nhất sẽ tạo ra những thay đổi tích cực, giúp học sinh chủ động hơn trong các môn học. Trong khi đó, giáo viên sẽ cảm thấy dễ dàng, thoải mái và đạt được hiệu quả cao hơn trong giảng dạy.

Hơn nữa, mô hình lớp học thông minh phù hợp với tất cả các bậc học, từ Tiểu học đến bậc Đại học.

Theo đó, các thiết bị được đầu tư tại trường THPT Trần Phú bao gồm: Thiết bị Galaxy Tab S10.5 + Cover và bàn phím Bluetooth: 50 bộ, LFD 65’’ DM65D + Touch Over lay + Magic Presenter: 2 bộ; Máy vi tính dùng cho giáo viên + Bộ kết nối internet + Tủ sạc máy tính bảng; Phần mềm và giải pháp của Samsung : Samsung School v 1.6 + 2.0 (partly); Samsung IWB Board I; Text Book.

Tổng giá trị tài trợ (Thiết bị và giải pháp – Không tính chi phí nâng cấp phòng ốc, trang bị bàn ghế mới) khoảng 1 tỷ đồng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Trường THPT Trần Phú đã trao tặng 1.300 cuốn sách  cho trẻ em Việt Nam, nhằm hưởng ứng phát động chương trình “Lan tỏa tri thức”. Chương trình dưới sự hợp tác của ứng dụng di động Samsung Kidstime và tổ chức phi chính phủ Room to read.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.