Kiểm tra điều kiện đảm bảo chất lượng Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế)

GD&TĐ - Tiếp tục đợt kiểm tra điều kiện đảm bảo chất lượng các cơ sở giáo dục đại học khu vực miền Trung, ngày 10/5, Đoàn kiểm tra số 2 (Bộ GD&ĐT) do TS. Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học làm Trưởng đoàn đã có cuộc kiểm tra điều kiện đảm bảo chất lượng và công tác đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế).

Đoàn kiểm tra số 2 (Bộ GD&ĐT) kiểm tra các điều kiện đảm bảo chất lượng Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế).
Đoàn kiểm tra số 2 (Bộ GD&ĐT) kiểm tra các điều kiện đảm bảo chất lượng Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế).

Theo báo cáo của Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế), hiện nay nhà trường có tổng 70.200 m2 đất thuộc sở hữu, với tổng diện tích sàn xây dựng phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học là 17.707 m2. Trường có 59 hội trường, phòng học từ 50 chỗ - 200 chỗ, với tổng diện tích sàn xây dựng 13.707 m2. Nhà trường có 1 thư viện rộng 2.000 m2 và 1 trung tâm học liệu có diện tích 4.000 m2. Hệ thống học liệu có 72.923 giáo trình, học liệu, tài liệu, sách tham khảo, tạp chí, e-book, cơ sở dữ liệu điện tử trong thư viện. Số lượng giảng viên cơ hữu có 244 người; trong đó có 18 PGS.TS, 39 TS, 147 Ths, 40 ĐH. Giảng viên thỉnh giảng có 30 người, trong đó 4 GS.TS, 1 PGS.TSKH, 11 PGS.TS, 9 TS, 5 Ths.

Kết quả khảo sát tình hình việc làm sinh viên tốt nghiệp năm 2015 cho thấy, trong số 1.232 sinh viên tốt nghiệp thì có 960 sinh viên có việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp. Năm 2016, có 1.227 sinh viên tốt nghiệp thì có 1.035 sinh viên có việc làm trong năm đầu tiên ra trường. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục đã được Trường ĐH Kính tế (ĐH Huế) đăng ký, triển khai và được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục vào tháng 3/2018.

PGS.TS Trần Văn Hòa – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế) tiếp thu, ghi nhận những góp ý, khuyến nghị của Đoàn kiểm tra.
PGS.TS Trần Văn Hòa – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế) tiếp thu, ghi nhận những góp ý, khuyến nghị của Đoàn kiểm tra. 

Sau khi tiến hành kiểm tra cụ thể, chi tiết các điều kiện đảm bảo chất lượng và đối chiếu với các quy định hiện hành, TS. Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Trường đoàn kiểm tra số 2 (Bộ GD&ĐT) đánh giá cao về cơ bản Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế) đảm bảo được các tiêu chí điều kiện đảm bảo chất lượng để xác định chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018.

Nhằm nâng cao các điều kiện đảm bảo chất lượng trong thời gian đến, TS. Phạm Như Nghệ lưu ý Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế) tiếp tục bổ sung, hoàn thiện những hỗ sơ giảng viên chưa đảm bảo quy định; tiếp tục có những giải pháp hiệu quả trong việc thực hiện công tác khảo sát tình hình việc làm và công khai tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp để công bố trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia giáo dục đại học.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS Trần Văn Hòa – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế) tiếp thu, ghi nhận những góp ý, khuyến nghị của Đoàn kiểm tra về các điều kiện đảm bảo chất lượng đối với nhà trường. Những kết quả từ công tác kiểm tra sẽ giúp nhà trường có được cái nhìn khách quan, cụ thể về điều kiện, thế mạnh, cũng như nhìn thấy được các hạn chế, thiếu sót của mình. Từ đó, nhà trường sẽ có những giải pháp cụ thể, hiệu quả để bổ sung, hoàn thiện các điều kiện đảm bảo chất lượng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.