Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ giáo dục học sinh phản sư phạm

GD&TĐ - Về sự việc hình ảnh một cô giáo mầm non nâng một học sinh dọa ném qua cửa sổ trong clip lan truyền trên mạng hai ngày nay, bà Phạm Thị Loan - Phó Phòng GD - ĐT quận Bình Thạnh - đánh giá đây là một hành động không thể chấp nhận, cơ sở trông trẻ đã ngay lập tức bị đình chỉ hoạt động.

Hình ảnh cô giáo bế thốc trẻ dọa ném qua cửa sổ (ảnh trích từ Camera giám sát)
Hình ảnh cô giáo bế thốc trẻ dọa ném qua cửa sổ (ảnh trích từ Camera giám sát)

Sự việc bắt nguồn từ việc hai ngày qua trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh một cô giáo mầm non nâng một học sinh doạ ném qua cửa sổ khi xung quanh có nhiều học sinh đang ăn, khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Qua xác minh, điều tra của chúng tôi, hình ảnh trên được quay tại một cơ sở giữ trẻ ở quận Bình Thạnh, TPHCM. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ phóng viên, sáng cùng ngày (17/2), Phòng Giáo dục & đào tạo quận Bình Thạnh đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ hoạt động nhóm trẻ này vì hành vi phản giáo dục trên.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào thời gian ăn trưa này 15/2 tại nhóm trẻ Apollo, trong một chung cư, thuộc địa bàn  phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Được biết, trong giờ ăn, cô hiệu trưởng của nhóm trẻ trên đã có hành vi nâng một bé gái 22 tháng tuổi dọa ném qua cửa sổ của trường nhằm ép bé ăn. Sự việc được phát hiện khi phụ huynh theo dõi camera giám sát của trường, quay lại phản ánh và chia sẻ trên mạng xã hội.

Vụ việc đã được các cơ quan chức năng vào cuộc, ngay trong sáng 17/2, Phòng GD - ĐT quận Bình Thạnh đã lập đoàn kiểm tra, trực tiếp xuống cơ sở nhóm trẻ trên xác minh vụ việc, bước đầu đã khẳng định cô hiệu trưởng của trường là cô giáo trực tiếp có hành vi dọa bé, trước sự chứng kiến của nhiều trẻ nhỏ khác.

Nhóm trẻ Apollo nơi xảy ra sự việc trẻ bị bế dọa ném qua cửa sổ
 Nhóm trẻ Apollo nơi xảy ra sự việc trẻ bị bế dọa ném qua cửa sổ

Cũng trong buổi làm việc, Phòng GD - ĐT quận Bình Thạnh đã đình chỉ hoạt động nhóm trẻ trên, tiến hành lấy tường trình cũng như xác minh thông tin và xử lý.

Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Loan - Phó Phòng GD - ĐT quận Bình Thạnh - khẳng định: Chúng tôi sẽ  đình chỉ hoạt động của cơ sở này ngay trong ngày hôm nay và sẽ tiếp tục theo dõi trong thời gian tới để có hướng xử lý. 

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Hàn Lam - Chủ nhóm giữ trẻ Apollo, quận Bình Thạnh - thừa nhận: Sự việc xảy ra thật sự chúng tôi cũng rất buồn, chúng tôi thừa nhận những khuyết điểm của mình, những hành động như vậy tuyệt đối là không được, rất phản giáo dục. Chúng tôi xin nhận lỗi. 

Được biết nhóm trẻ Apollo chính thức hoạt động từ giữa tháng 12/2016, hiện nay cơ sở đang giữ 15 bé, 6 cô giáo phụ trách chăm sóc trẻ. Khi có quyết định đình chỉ hoạt động, trong thời gian tới, Phòng GD - ĐT quận Bình Thạnh sẽ tiến hành hỗ trợ, làm việc để bố trí nơi học tập mới cho các bé, giúp phụ huynh an tâm hơn.

Vụ việc trên tiếp tục là một lời cảnh báo đến phụ huynh, cần quan tâm và theo dõi con em mình nhiều hơn, tránh những chấn thương tâm lý mà trẻ có thể gặp phải trong quá trình nuôi dạy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ