Đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho kỳ thi

GD&TĐ - Sáng nay 21/6, các hội đồng thi đã sẵn sàng để 14h đón các thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tập huấn coi thi đã hoàn tất

Thầy giáo Nguyễn Văn Trọng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Động số 2 (Bắc Giang) cho biết, điểm thi của trường THPT Sơn Động có 15 phòng thivới 358 thí sinh (trong đó số thí sinh của trường THPT Sơn Động 2 là 221, số thí của trường THPT Sơn Động số 3 là 137) công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPTQQ 2017 đến thời điểm ngày 20/6/2017 đã hoàn tất.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có một số điểm mới trong khâu tổ chức, thi (trừ môn Ngữ văn), các môn còn lại thi bằng hình thức trắc nghiệm với 24 thí sinh/phòng thi với 24 mã đề trong một phòng) nên việc tập huấn coi thi được các trường hết sức chú trọng.

Cụ thể như: Nghiệp vụ và quy trình làm thi phải đúng quy trình từ việc phát đề thi phải tuân thủ tuyệt đối quy trình, phải cẩn trọng để tránh xảy ra sai sót.

Trước khi phát đề, cán bộ coi thi phải kiểm tra mã đề, phát đề theo hàng ngang lần lượt từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, (áp dụng cho tất cả các bài thi /môn thi tổ hợp cả 03 môn thi thành phần), đặc biệt với thí sinh vắng mặt, giám thị vẫn phát đề bình thường, đề thi phải úp xuống, sau đó cán bộ coi thi thu và niêm phong). Trường  THPT Sơn Động số 2 (Bắc Giang) còn tổ chức thi thử 2 lần để GV và học sinh được tập huấn với cuộc thi THPT Quốc gia 2017.

Đặc biệt ở môn thi Tổ hợp (KHTN, KHXH), khi phát đề thi, giấy thi, giấy nháp phải đúng thời gian quy định. Sau khi hết thời gian thi môn tổ hợp thứ nhất, giám thị phải cho thí sinh dừng bút khi có trống lệnh hết giờ, giám thị thu đề thi, giấy nháp và thực hiện tiếp quy trình môn tổ hợp thứ 2 và thứ 3. (Giám thị cần đặc biệt lưu ý thu lại đề thi và giấy nháp của từng môn thi trong bài thi tổ hợp) để tránh nhầm lẫn. Đồng thời số thí sinh tự do chỉ thi 1/3 môn tổ hợp để lấy điểm vào các trường ĐH, CĐ nên việc phòng tránh việc lộ đề phải thực hiện nghiêm ngặt).

Các cán bộ làm công tác thi cũng được phổ biến công văn 1294/BGD&ĐT-CNTT về danh sách các máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi năm 2017; cách nhận biết, phát hiện các thiết bị công nghệ thông tin có thể thí sinh sử dụng để thu phát tín hiệu gian lận trong thi cử cũng như những tình huống và cách xử trí trong quá trình diễn ra thi. Công tác chuẩn bị nơi ăn chốn ở cho giám thị đến coi thi tại điểm trường cũng được nhà trường chuẩn bị chu đáo.

Cần sự phối hợp đồng bộ

Cô giáo Đặng Thị Ngọc Lan, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thụy Hương (Hải Phòng) cho biết, năm nay được phân công phụ trách điểm thi A13 tại Trường ĐH Hàng Hải, Hải Phòng. Điểm thi có 22 phòng thi, tổng số 528 thí sinh tham gia. Mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho điểm thi đã được chuẩn bị chu đáo, hoàn tất. Phương tiện máy móc, thiết bị, văn phòng phẩm đều được đáp ứng theo quy định.

Năm nay, điểm mới của kỳ thi là có nhiều mã đề nên việc tập huấn được diễn ra khá kỹ lưỡng. Cô Ngọc Lan cho biết, ngoài kỳ thi thử do Sở GD&ĐT tổ chức, trường cô còn tổ chức 2 kỳ thi thử để GV và HS làm quen với cách thi mới. Với GV phổ thông, công việc này khá thuần thục. Với các giảng viên các trường đại học, đã được trưởng điểm thi tập huấn kỹ hơn trước khi diễn ra buổi thi đầu tiên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.