Bộ GD&ĐT khảo sát tình hình thực hiện nền nếp, kỷ luật trong trường học

GD&TĐ - Sáng nay (15/3), thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc tăng cường nền nếp, kỷ cương, kỷ luật trong trường học, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi khảo sát tại các trường học của T.P Hà Nội.

Bộ GD&ĐT khảo sát tình hình thực hiện nền nếp, kỷ luật trong trường học
Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT khảo sát tình hình thực hiện nền nếp, kỷ luật trong trường học tại T.P Hà Nội

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT khảo sát tình hình thực hiện nền nếp, kỷ luật trong trường học tại T.P Hà Nội

Ông Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) dẫn đầu đoàn công tác.

Cùng tham gia trong đoàn có ông Ngũ Duy Anh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, đại diện Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT), ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội.

Đoàn đã trực tiếp khảo sát tại Trường THCS Dịch Vọng và Trường TH Dịch Vọng B (Q.Cầu Giấy). Nội dung khảo sát chủ yếu tập trung vào: Tình hình triển khai xây dựng nền nếp, kỷ cương, kỷ luật trong trường học; Việc xây dựng môi trường văn hóa, sử dụng khẩu hiệu, tổ chức cho học sinh trực tiếp lao động tập thể, vệ sinh lớp học, thực hiện và duy trì hát Quốc ca trong các Lễ chào cờ; tình hình tổ chức hoạt động Đoàn, Hội, Đội; tình hình thực hiện tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ, tập thể dục tại chỗ, việc xây dựng và sử dụng các công trình thể thao phục vụ cho việc tập luyện của học sinh…

Qua kiểm tra, thay mặt đoàn, ông Bùi Văn Linh đã ghi nhận và đánh giá cao các nhà trường đã có đủ thiết chế văn hoá, thể thao phục vụ công tác dạy – học, vui chơi, hoạt động văn - thể phát triển toàn diện cho học sinh;

Đoàn khảo sát hoạt động thể dục giữa giờ của Trường TH Dịch Vọng B
Đoàn khảo sát hoạt động thể dục giữa giờ của Trường TH Dịch Vọng B

Các trường đã có nhiều cách làm hay như xây dựng vườn rau trong trường để học sinh tham gia lao động, sản xuất, giáo dục học sinh thông qua chăm sóc di sản…

Để công tác này đi vào nền nếp, có chiều sâu trong thời gian tới, đoàn đã đề nghị Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT cùng các nhà trường chú trọng vào thực chất hơn nữa những hoạt động về thể chế, văn hoá nhà trường để đẩy mạnh chất lượng các hoạt động giáo dục để những nét văn hoá học đường, bài học đạo đức, kỹ năng sống ngấm sâu vào từng học sinh từ lớp bé; Trong đó các nhà trường, thầy giáo, cô giáo phải đảm bảo nguyên tắc trực quan, thân thiện, dễ hiểu để gần gũi với tâm sinh lý lứa tuổi…

Sở GD&ĐT hà Nội thường xuyên đôn đốc, giám sát việc thực hiện văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT trong các công tác này; Rà soát các mô hình, cách làm hay của các nhà trường để nhân rộng ra trường khác làm lan toả những mô hình hay trong ngành giáo dục góp phần nâng cao năng lực, thể chất cho học sinh; Phối hợp chặt chẽ với các cấp Đoàn, Hội để triển khai hiệu quả phong trào, công tác Đoàn, Hội, Đội trong các nhà trường…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ