Tôn vinh phong trào phụ nữ

GD&TĐ -  Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chiều ngày 18/10 Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội vừa tổ chức Lễ mít tinh và tôn vinh phong trào phụ nữ.

TS. Nguyễn Duy Quyết - Phó Bí thư, Phó Hiệu trưởng, phụ trách trao Giấy khen cho các tập thể “Tập thể nữ công đoàn xuất sắc”
TS. Nguyễn Duy Quyết - Phó Bí thư, Phó Hiệu trưởng, phụ trách trao Giấy khen cho các tập thể “Tập thể nữ công đoàn xuất sắc”

Diễn văn ôn lại truyền thống 87 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 7 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Đồng thời khẳng định vai trò của phụ nữ Nhà trường trong thời gian qua, ThS. Mai Thị Ngoãn - Trưởng Ban nữ công Trường cho biết:

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy- BGH, Công đoàn trường, Ban nữ công Trường đã giữ vững vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy mọi tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ, đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển nhà trường đáp ứng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước và hội nhập quốc tế.

“Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc’’ gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo”; phong trào “Giỏi việc trường- đảm việc nhà”…

ThS. Hoàng Anh Dũng - Chủ tịch Công đoàn trường trao Giấy chứng nhận phụ nữ “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà” xuất sắc.
 ThS. Hoàng Anh Dũng - Chủ tịch Công đoàn trường trao Giấy chứng nhận phụ nữ “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà” xuất sắc.

Nội dung, phương thức hoạt động có đổi mới, có nhiều giải pháp mở rộng tính liên hiệp, thu hút, vận động các tầng lớp phụ nữ, phối hợp với các cấp, các ngành và toàn xã hội góp phần giải quyết nhiều vấn đề của phụ nữ, gia đình, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tổ chức ban nữ công được củng cố và phát triển, đa dạng hoá các hình thức tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức phong trào phụ nữ.

Nhiều chị em được đào tạo cơ bản, ngày càng trẻ hoá. Ban nữ công cũng đã chủ động giới thiệu, bồi dưỡng nhiều cán bộ nữ đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo, quản lý ở các đơn vị, phòng, ban, khoa, bộ môn… Nhiều chị em phụ nữ đã các bộ, ngành tôn vinh, trao nhiều bằng khen, phần thưởng…

Khẳng định những đóng góp của nữ cán bộ, viên chức, người lao động nhà trường, TS. Nguyễn Duy Quyết - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường nhấn mạnh và biểu dương những nỗ lực của nữ cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường thời nói chung, cũng như các phong trào gian qua nói riêng.

Đồng thời đề nghị Ban nữ công Nhà trường trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy truyền thống của Hội Liên hiệp phụ nữ và những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu công tác phụ nữ trong tình hình mới.

Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của Hội Phụ nữ nói riêng.

TS. Nguyễn Duy Quyết cũng bày tỏ sự mong muốn bên cạnh hoạt động chuyên môn Ban nữ công cần chú trọng chăm lo bảo vệ sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em và xây dựng nền tảng gia đình theo chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hội để thu hút đông đảo phụ nữ các tầng lớp đến với tổ chức…

Nhân dịp này Công đoàn Trường trao danh hiệu “Tập thể nữ công đoàn xuất sắc” cho 2 tập thể; trao giấy chứng nhận phụ nữ “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” xuất sắc cho 29 cá nhân. Ngoài ra 2 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” xuất sắc năm học 2016 - 2017 được Hiệu trưởng tặng Giấy khen.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ