Bồi dưỡng theo đối tượng học sinh
Theo đó, tỉnh Gia Lai sẽ thành lập 2 cụm thi. Cụm thi đại học được tổ chức tại thành phố Pleiku với khoảng 7.969 thí sinh. Cụm thi địa phương, Sở sẽ thành lập các điểm thi đảm bảo đúng quy chế, an toàn, tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi nhất về đi lại, ăn, ở cho thí sinh.
"Đến thời điểm này, chúng tôi cũng đã có phương án về nhân sự và đảm bảo đủ số lượng, đáp ứng yêu cầu theo đúng quy định" - thầy Định cho biết.
Cũng theo thầy Định, ngay từ đầu năm học, Sở đã tổ chức kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 nhằm đánh giá, phận loại năng lực để các trường xây dựng phương án phụ đạo những học sinh yếu-kém, bồi dưỡng những học sinh khá giỏi.
Vào cuối học kỳ I, Sở tiếp tục kiểm tra chung khối lớp 12 nhằm đánh giá mức độ tiến bộ của học sinh trong một học kỳ. Ngoài ra, Sở đã tổ chức Hội thảo chuyên đề nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán THPT, từ đó có biện pháp khắc phục, cải tiến trong việc dạy và học ở học kỳ II.
Theo đó, các trường phổ thông đã tiến hành phân loại học sinh theo năng lực để tiến hành ôn tập bám sát đối tượng học sinh.
Kỹ năng học kỹ, nhớ lâu
Trước kỳ vượt “vũ môn”, thầy Định chia sẻ: Muốn học kỹ, nhớ lâu cần có phương pháp học ngay từ đầu niên khóa, không nên học thuộc lòng. Ví dụ: Bài giảng của thầy cô từ giáo án khi học, các em nên gạch xanh hoặc đỏ để dễ nhớ những phần quan trọng.
Bên cạnh đó luôn có một sổ tóm tắt ghi lại những phần quan trọng để khi gần đến ngày thi, ôn kỹ phần tóm lược quan trọng này và xem thêm phần bài giảng đầy đủ; học lý thuyết phải gắn liền với làm bài tập thực hành để xây dựng kỹ năng vững chắc. Các em cũng có thể tham khảo nguồn học liệu từ Internet.
Mặc khác, các em nên phân bố thời gian học tập thật hợp lý. Chẳng hạn như: ngoài thời gian ôn tập, các em còn bố trí thời gian ăn uống đảm bảo đủ chất, nghỉ ngơi, thư giãn, chống stress, tìm niềm vui trong học tập, nhờ người thân hỗ trợ trong những việc khi cần thiết...