Vợ lờ tin nhắn, chồng đòi li dị

Tính năng mới nhất trên WhatsApp là chất xúc tác dẫn tới vụ lidị của cặp đôi người Ả-rập Xê-út. 

Vợ lờ tin nhắn, chồng đòi li dị

 Một người đàn ông Ả-rập Xê-út đã li dị vợ sau khi vợ “lờ” đi tin nhắn WhatsApp của chồng dù đã đọc chúng.

Người chồng khó chịu vì thói quen sử dụng điện thoại vô tội vạ của vợ. “Cô ấy dành nhiều thời gian cho di động đến mức không để mắt tới nhà cửa và chăm sóc con cái”, người chồng phàn nàn.

Khi được hỏi vì sao không trả lời tin nhắn của chồng, bà vợ cho biết khi ấy đang bận nói chuyện với bạn bè. Người chồng khẳng định vợ quá bận rộn với bạn bè nên không có thời gian cho mình.

Anh này phân trần đã làm đủ mọi cách để cải thiện tình hình nhưng không thành vì vợ cần smartphone để duy trì liên lạc với bạn bè, gia đình.

“Tôi gửi tin nhắn cho cô ấy trên WhatsApp và biết cô ấy đã đọc chúng nhờ cập nhật mới nhất của ứng dụng, song cô ấy vẫn không trả lời hay biết về nó”, trang Gulf News trích lời người chồng.

Mới đây, WhatsApp bổ sung tính năng cho phép người gửi tin nhắn biết được người nhận đã đọc nó hay chưa. Các tin nhắn đã đọc sẽ xuất hiện 2 dấu tick màu xanh bên cạnh.

Một khảo sát gần đây cho thấy số vụ li hôn vì mạng xã hội đang tăng lên. Trong nghiên cứu năm 2011 tại Anh của Divorce Online, hơn 1/3 các cặp vợ chồng li hôn có chứa từ “Facebook”.

Bên cạnh đó, ông Gian Ettore Gassani, Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Hôn nhân – Gia đình Italia tiết lộ 40% các trường hợp li hôn nhắc đến việc vợ hoặc chồng dùng WhatsApp để tán tỉnh người khác.

“Mạng xã hội giúp việc phản bội tại Italia trở nên dễ dàng hơn, đầu tiên là nhắn tin, Facebook và giờ là WhatsApp… Nhân tình có thể gửi ảnh cho nhau, chúng tôi chứng kiến nhiều người trưởng thành sử dụng dịch vụ để duy trì 3 hay 4 mối quan hệ khác nhau”, ông nói thêm.

Tại Italia, WhatsApp là dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất. Khảo sát năm 2012 chỉ ra ứng dụng này chiếm tới 88% thị phần nhắn tin miễn phí.

Theo ITC News/ The Hindu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ