Tuyệt chiêu rán đậu vàng ươm, thơm nức mũi... mẹ chồng khen tấm tắc

Mẹo rán đậu vàng giòn, thơm ngon hấp dẫn dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ nấu món này ngon hơn ngoài hàng.

Rán đậu bằng mỡ ngon hơn.
Rán đậu bằng mỡ ngon hơn.

Cho đậu vào ngăn đá

Đậu rán là món ăn ngon, bổ, rẻ vô cùng quen thuộc với nhiều gia đình. Muốn món đậu rán trở nên ngon hơn trước khi rán, hãy cho cả miếng đậu vào ngăn đá 30 phút.

Sau đó, bạn lấy đậu ra khỏi tủ lạnh rồi cắt nhỏ vừa miếng. Mẹo này sẽ giúp đậu giòn xốp, miếng đậu vuông vắn đẹp mắt và không bị vỡ nát trong chảo.

Lót khăn giấy và đặt đĩa lên đậu

Trước khi rán đậu các bà nội trợ hãy đặt miếng đậu lên khăn giấy, phủ thêm một lớp khăn nữa, cuối cùng đặt lên một chiếc đĩa nặng vừa phải. Việc làm này tưởng như dư thừa nhưng nó lại giúp cho miếng đậu phụ ép bớt nước ra ngoài. Khi các bạn rán đậu sẽ giòn và ngon hơn không bị vỡ nát.

Tuyệt chiêu rán đậu vàng ươm, thơm nức mũi... mẹ chồng khen tấm tắc ảnh 1Nên rán bằng mỡ

Trong thời buổi hiện đại người ta thường dùng dầu ăn cho các món chiên rán, bởi dầu ăn tốt hơn cho tim mạch và giảm được dư thừa cholesterol.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc rán đậu bằng mỡ động vật sẽ giúp tạo màu nâu vàng đẹp mắt cũng như độ giòn xốp đặc trưng cho đậu rán. Khi bạn ăn miếng đậu được rán bằng mỡ động vật sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Nên cho đậu vào tủ lạnh trước khi rán

Nên cho đậu vào tủ lạnh trước khi rán.

Rán nhỏ lửa và lật thường xuyên

Một trong những cách giúp cho các bà nội trợ rán đậu ngon, thơm giòn hơn cả ngoài hàng đó chính là bạn hãy rán nhỏ lửa. Và thường xuyên lật đậu. Việc làm này giúp cho món đậu chín đều không bị cháy và thơm ngon hấp dẫn hơn.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.