Phụ huynh hồi hộp ngóng con ngoài trường thi

Con đã vào phòng thi nhưng phụ huynh vẫn bám rào ngóng vào trong
Con đã vào phòng thi nhưng phụ huynh vẫn bám rào ngóng vào trong

Chị Phan Thị Thủy, sinh năm 1979 là người Nghệ An lấy chồng tại Yên Bái có con gái tên ĐInh Thị Thanh Huyền là học sinh lớp 12 trường THPT Trần Phú. Hai vợ chồng làm nghề nông, sức khỏe yếu, gia cảnh khó khăn, nhưng luôn dành hết mọi nguồn lực gia đình cho con cái học hành và Đinh Thị Thanh Huyền cũng không phụ lòng cha mẹ, học tập tốt, rèn luyện tốt.

Dịp thi này, dù đang bận đồng áng chị cũng vẫn bỏ việc nhà để đưa cháu tham dự thi. Niềm vui đầu tiên khích lệ Huyền rất nhiều khi em là một trong những học sinh được nhận phần quà của Trường Đại học Mở Hà Nội dành cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hồi hộp chờ đợi đến khi trống điểm hết giờ
Hồi hộp chờ đợi đến khi trống điểm hết giờ 

Bác Nguyễn Văn Cường phụ huynh của thí sinh Nguyễn Anh Tuấn dự thi tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt. Tuấn là thí sinh tự do hiện đang đi nghĩa vụ làm việc tại UBND tỉnh Yên Bái nhưng vẫn được bố đưa đi thi, thế mới thấy trước mắt các bậc phụ huynh thì con luôn nhỏ bé cần che trở.

Ông Cường cho biết: Nhà có 2 con, từ nhỏ Tuấn đã thích ngành Công an nên em quyết tâm thi vào Đại học An ninh, trước dự thi chưa đạt, đi nghĩa vụ Tuấn vẫn nuôi mong ước được vào ngành nên đã tự ôn luyện thi. Được đơn vị tạo điều kiện thời gian ôn thi, gia đình cũng hy vọng  em đã rất quyết tâm và hy vọng rất nhiều mong đạt kết quả tốt.

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, phụ huynh thí sinh Lê Ngọc Linh Hải dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ. Đồng hành cùng con mấy ngày nay bà Hải cảm nhận được sự chu đáo, cùng những trợ giúp của các lực lượng tình nguyện. “Cháu Hải nhà tôi đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Trường Đại học Thương mại và Đại học Thăng Long. Những ngày này cháu tập trung ôn tập ngày đêm, mẹ cũng phải thức cùng để phục vụ. Việc học cha mẹ không thay được, lo gì được cho con thì lo. Mừng là cháu ý thức tốt và cố gắng nhiều nên gia đình cũng hy vọng con đạt kết quả tốt. Cám ơn sự trợ giúp của các tình nguyện viên và các thầy cô giáo đã lo chu đáo để các cháu được làm bài tốt" - bà Yến chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ