Nếu lấy người yêu mình, tôi sẽ không phải lo lắng về vật chất

Gia đình muốn tôi lấy người mà mình không có tình cảm, nếu lấy anh tôi sẽ không phải bận tâm chút nào về kinh tế.

Nếu lấy người yêu mình, tôi sẽ không phải lo lắng về vật chất

Tôi năm nay 24 tuổi. Công việc chưa ổn định lại sống xa gia đình nhưng ở gần vài người trong họ hàng. Gia đình và họ hàng đều muốn tôi lấy anh - người hơn tôi 6 tuổi. Anh cũng yêu tôi rất nhiều mặc dù tôi không có tình cảm. Nhiều lần tôi tỏ ý không tôn trọng và từ chối anh thẳng thắn nhưng anh vẫn dành tình cảm nhiều cho tôi và hy vọng ngày nào đó tôi sẽ chấp nhận anh.

Trước giờ anh sống nhiệt tình, quan tâm và chu đáo nhưng tôi không có chút tình cảm nào với anh cả. Ngược lại chúng tôi lại hay cãi nhau và khắc khẩu vì tôi không cùng suy nghĩ và quan điểm với anh nhiều vấn đề trong cuộc sống. Anh là một người ăn nói không khéo nhưng bù lại rất tốt bụng, gia đình gia giáo, hiền lành và hai bên biết nhau từ lâu.

30 tuổi anh mới đi làm vì mới xin được việc, từ nhỏ anh sống sướng, không phải làm gì cả. Anh gốc cùng quê với tôi nhưng gia đình lại chuyển vào Nam sinh sống từ nhỏ. Anh tốt hiền lành tử tế nhưng lại không được mạnh mẽ. Anh đã ở bên tôi gần hai năm qua và chỉ yêu mình tôi. Bên anh tôi không có cảm giác ngưỡng mộ hay là chút cảm xúc.

couple57-8533-1427876668.jpg

Ảnh minh họa.

Bây giờ tôi lại yêu người khác, hơn tôi 4 tuổi, ở cùng quê nhưng việc này tôi không hề nói cho gia đình biết. Người yêu tôi thì to cao và vui tính, cũng hiền lành nhưng không cục tính như anh - người gia đình mai mối, tôi nóng anh cũng nóng. Vì có lẽ cùng sống và lớn lên ở quê, vào lập nghiệp ở nơi khác nên chúng tôi hòa hợp và tương đồng nhiều thứ với nhau. Người yêu tôi rất biết quan tâm, sống vì gia đình, rất thương bố mẹ.

Về vật chất và công việc thì người yêu của tôi còn thua xa người được mai mối kia. Anh ấy chưa có gì cả trong tay, nghề nghiệp ổn định nhưng lương không cao, gia đình lại ngoài quê, ngược lại người tôi không yêu thì gia đình có điều kiện có cái vật chất cơ bản để tôi không phải vất vả. Xem tuổi thì cả hai đều cưới được nhưng người tôi không yêu hợp hơn.

Gia đình hai bên đều mong muốn tôi lấy anh - người tôi không yêu, hơn nữa anh cũng yêu tôi tha thiết. Tôi tỏ ý không chịu nên cả gia đình rất buồn vì tôi. Thực sự bây giờ tôi không quyết định được, tôi cũng chưa muốn lấy chồng mà muốn công việc ổn định đã. Lấy người tôi không yêu thì tôi không phải lo lắng về vật chất mà người đó lại hết mực yêu thương tôi, nhưng tôi không hề có chút tình cảm. Còn lấy người tôi yêu thì hiện tại có lẽ tôi sẽ phải vất vả và khó khăn một thời gian. Mong mọi người cho tôi lời khuyên!

Theo Ngôi sao

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.