Bé trai 3 tuổi tử vong trong máy giặt: Bác sĩ cảnh báo cách dùng máy giặt an toàn

Một bé trai 3 tuổi người Mỹ tử vong khi cậu bé bị mắc kẹt trong máy giặt.

Bé 3 tuổi mắc kẹt trong máy giặt.
Bé 3 tuổi mắc kẹt trong máy giặt.

Đây là một trường hợp tai nạn đáng tiếc lại xảy ra khi bé trai 3 tuổi được phát hiện chết bên trong chiếc máy giặt cửa trước ngay tại nhà khiến cả gia đình vô cùng bàng hoàng.

Sự việc là tiếng chuống thức tỉnh tất cả bậc phụ huynh về sự an toàn của trẻ nhỏ với những đồ dùng trong gia đình. Sự việc thương tâm này xảy ra tại bang Florida của Mỹ, nạn nhân chính là một em bé chỉ có 3 tuổi.

Theo như thông tin ban đầu từ người nhà nạn nhân thì trước đó cậu bé hoàn toàn vui vẻ khỏe mạnh vào vẫn chơi đùa cùng chị gái của mình. Nhưng chỉ ít phút sau thì cậu bé được tìm thấy trong tình trạng mắc kẹt trong máy giặt và đã tử vong.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát thì cậu bé tử vong do thiêu oxy bởi mắc kẹt trong máy giặt không biết là thời gian bao lâu. Đây không phải trường hợp đầu tiên trẻ em bị tử vong do mắc kẹt trong máy giặt cách đây một năm một cô bé gái 3 tuổi ở bang Colorado của Mỹ cũng suýt mất mạng bởi chiếc máy giặt của gia đình mình.

Phòng tránh tai nạn trẻ em liên quan đến máy giặt

Theo các chuyên gia y tế cảnh báo thì cha mẹ nên hết sức lưu ý khi sử dụng thiết bị này trong gia đình mình. Khi nhà có trẻ nhỏ nên nhắc bé về sự an toàn của bản thân. Bên cạnh đó nên mua những chiếc máy giặt được thiết kế khóa với trẻ và đặt ở những vị trí mà trẻ ít nhìn thấy.

Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ cần một vài lưu ý dưới đây:

Luôn khóa cửa phòng giặt ủi: Cha mẹ muốn đảm bảo an toàn cho con cái của mình thì cần rèn luyện tính cẩn thận nên thường xuyên khóa phòng giặt ủi, hoặc khu vực ban công nơi đặt máy giặt.

 - Luôn đóng cửa máy giặt:  Trẻ con thường rất hiếu động nên cha mẹ cần phải luôn khóa cửa máy giặt để bé không tò mò mà mở ra chui vào đó gây ảnh hưởng tới tính mạng

- Sử dụng tính năng khóa máy giặt: Khi trong nhà có trẻ nhỏ cha mẹ nên mua những chiếc máy giặt có tính năng khóa khi giặt để trẻ dù có động chạm vào cũng không thể nào mở được cửa máy giặt.

Không nên cho trẻ nghịch máy giặt

Không nên cho trẻ nghịch máy giặt.

- Sử dụng khóa an toàn cho trẻ em: Thêm một cấp độ phòng ngừa trẻ chui vào máy giặt là lắp thêm chiếc khóa máy giặt bên ngoài.

- Tắt nước: Khi máy giặt không hoạt động, hãy tắt van cấp nước. Hầu hết các máy giặt cửa trước sẽ ngừng hoạt động và báo lỗi nếu nguồn nước đầu vào bị ngắt.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?