Trong hội thảo “Đón khách từ cái nhấp chuột” do Google đồng tổ chức hôm qua 18/4, Google dẫn số liệu Google’s Consumer Barometer năm 2016 cho biết, sự thâm nhập của điện thoại thông minh ở Việt Nam đã đạt mức 72%, bằng với thị trường Mỹ.
Tuy nhiên tỷ lệ khách du lịch Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh để tra cứu, tìm kiếm khách sạn và phương tiện đi lại cao hơn nhiều so với người Mỹ.
Chẳng hạn, 48% người Việt Nam tìm kiếm thông tin về khách sạn so với 18% của người Mỹ, 42% người Việt cũng tìm kiếm thông tin du lịch tại điểm đến so với tỷ lệ 25% của người Mỹ. So về tỷ lệ tìm hiểu về các chuyến bay, người Việt chiếm 37% còn người Mỹ là 18%.
Từ đó, Google cho rằng tận dụng thế mạnh của di động đúng cách chính là chìa khóa mang lại thành công hiện nay và trong tương lai của các doanh nghiệp du lịch.
Chẳng hạn, để gia tăng khả năng được người dùng tìm thấy trên di động, doanh nghiệp có thể xuất hiện trên các công cụ của Google như Google Maps, Google Tìm kiếm. Hoặc các công cụ như AMP giúp tải trang di động trong 1 giây, công cụ đánh giá website (Test My Site) đều được cung cấp miễn phí.
Ông Trịnh Quang Chung, Giám đốc kinh doanh - Google Châu Á Thái Bình Dương cho rằng doanh nghiệp du lịch muốn thu hút người tiêu dùng tại châu Á, nơi di động là ưu tiên hàng đầu, mà không có sự hiện diện trên nền tảng di động, hoặc có trải nghiệm di động chậm và bất tiện là họ đang dành cơ hội và lợi thế cho các đối thủ cạnh tranh khác.
“Nền tảng di động giúp các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam tìm được khách hàng trên khắp các châu lục mà không cần phải đi đâu”, ông Chung cho biết.