Gần 400 VĐV dự tranh Giải bóng bàn “Người GV nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo Giáo dục và Thời đại” lần thứ XIV

GD&TĐ - Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh Giải “Báo Giáo dục và Thời đại” là một trong những hoạt động truyền thống do Bộ GD&ĐT, Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với các đơn vị đăng cai tổ chức thường niên hai năm một lần.

Ngày 27/10, BTC đã hoàn tất công tác kiểm tra nhân sự, cấp phát thẻ cho các đoàn về tham dự
Ngày 27/10, BTC đã hoàn tất công tác kiểm tra nhân sự, cấp phát thẻ cho các đoàn về tham dự

Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo Giáo dục và Thời đại” lần thứ XIV – 2018 do trường Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức đã quy tụ được gần 400 vận động viên của 41 đoàn gồm lãnh đạo, giáo viên, cán bộ, công chức Ngành GD&ĐT cả nước.

Ông Lê Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc họp trưởng đoàn

Ông Lê Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc họp trưởng đoàn

Phát biểu tại cuộc họp trưởng đoàn sáng 27/10, ông Lê Mạnh Hùng– Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT) – Phó trưởng BTC chức giải cho biết: Bóng bàn, cầu lông... là những môn thể thao đã và đang được phát triển mạnh tại các nhà trường. Hiện nay, hầu hết các Sở GD&ĐT, các ĐH, trường ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp, các cơ sở GD đều có sân chơi nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện, nâng cao thể lực của các thầy cô giáo, cán bộ công chức và các em HSSV.

Thời gian qua, các địa phương, các trường đã tổ chức nhiều giải bóng bàn cho cán bộ, công chức, HS, SV điều đó chứng tỏ phong trào luyện tập thể thao nói chung và thi đấu môn bóng bàn nói riêng đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống văn hoá của các thầy cô giáo, cán bộ quản lý và các em HS, SV. Điều này góp phần không nhỏ vào việc nâng cao thể lực của các thầy cô giáo để hoàn thành nhiệm vụ trong việc “dạy tốt, học tốt” và sẽ là tấm gương sáng cho thế hệ HS, SV noi theo.

Các VĐV tập luyện trước ngày khai mạc giải 28/10
 Các VĐV tập luyện trước ngày khai mạc giải 28/10

Hơn thế, thông qua giải thể thao còn là dịp để cán bộ, công chức, giáo viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, học tập và hiểu biết, tăng cường tình đoàn kết. Nâng cao sự gắn bó giữa Báo Giáo dục và Thời đại với bạn đọc và các hoạt động của Công đoàn Giáo dục Việt Nam với phong trào thể thao quần chúng cho các thầy cô giáo và cán bộ quản lý GD cả nước.

Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo Giáo dục và Thời đại” lần thứ XIV năm 2018 sẽ khai mạc vào ngày 28/10 và kết thúc ngày 4/11/2018 tại Nhà thi đấu thể thao của Trung tâm Giáo dục thể chất, ĐH Đà Nẵng.

Tại giải các VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ (không phân biệt lứa tuổi, đẳng cấp); Giải đơn và đôi phong trào (đơn nam, nữ; đôi nam, nữ gồm 4 lứa tuổi: 30 tuổi trở xuống, 31 đến 40 tuổi, 40 đến 50 tuổi và 51 đến 60 tuổi); Giải đơn và đôi nâng cao (không phân biệt lứa tuổi – trong đó đơn nam, nữ là các VĐV đã từng được Uỷ ban TDTT phong đẳng cấp đều phải thi đấu. Nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ - nếu một trong hai VĐV đã từng được Uỷ ban TDTT phong đẳng cấp đều phải thi đấu ở thể loại này); Đơn nam, đơn nữ dành cho các cán bộ quản lý (gồm hai lứa tuổi: 50 tuổi trở xuống và 51 tuổi trở lên). 

"Giải năm nay đặc biệt mang nhiều ý nghĩa khi hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Báo Giáo dục và Thời đại và chào mừng sự thành công của Đại hội Công Đoàn Việt Nam lần thứ XII nhiệm kỳ 2018 – 2023...” – ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ