Facebook cho thêm 10 phút để người dùng xóa tin nhắn lỡ gửi

Ứng dụng Facebook Messenger vừa công bố quy định "10 phút" vào ngày 5/2 vừa qua, cho phép người sử dụng xóa tin nhắn không ưng ý trong vòng 10 phút.

Facebook cho thêm 10 phút để người dùng xóa tin nhắn lỡ gửi

Tính năng xóa tin nhắn mới được thêm vào khung trò chuyện Facebook Messenger.

Theo trang công nghệ Adweek, nút “Remove for Everyone” (tạm dịch “Xóa tin nhắn đối với tất cả mọi người”) đã được thêm vào lựa chọn tính năng của một tin nhắn được gửi đi.

Trước đó, tính năng này trên Messenger chỉ được ứng dụng cho người sử dụng hệ điều hành iOS và Android tại Phần Lan, Bolivia, Colombia và Lít-va từ tháng 11 năm ngoái.

Những tin nhắn gửi tới cá nhân hoặc trong nhóm giờ có thể được xóa trong vòng 10 phút sau khi gửi. Người dùng có thể nhấp vào tin nhắn và chọn tính năng “Remove for Everyone”. Thay vì nội dung tin nhắn, Messenger sẽ hiển thị thông báo “tin nhắn đã bị hủy bỏ” trong màn hình khung trò chuyện.

Với tính năng mới này, việc giới hạn thời gian xóa tin nhắn sẽ đánh tan nỗi lo của không ít người, khi họ bày tỏ sự lo ngại rằng tính năng xóa tin nhắn đã gửi sẽ gây khó khăn cho các lực lượng thực thi pháp luật, khi mà các nội dung tin nhắn có thể làm bằng chứng cho các hành vi tội ác, như tin nhắn tống tiền, đe dọa khủng bố hay các tin nhắn quấy rối... có thể bị thủ phạm xóa đi.

Phó Chủ tịch Messenger Stan Chudnovsky cho biết: “Chúng tôi cần đảm bảo chúng tôi không tạo cơ hội hay nền tảng nào nảy sinh hành động bắt nạt. Chúng tôi cần đảm bảo mọi người không gửi đi những tin nhắn xấu xa và sau đó xóa đi, vì nếu bạn báo cáo chúng tới chúng tôi mà tin nhắn không còn ở đó, chúng tôi không thể làm gì”.

Theo Báo Tin tức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.