Được về ngoại ăn Tết 2 năm liền, nàng dâu càng cảm kích khi mẹ chồng làm điều này

Mẹ chồng Thảo chẳng giàu có như người ta nhưng hành động của bà khiến cô không khỏi xúc động và cảm thấy may mắn khi được trở thành dâu con trong nhà.

Được về ngoại ăn Tết 2 năm liền, nàng dâu càng cảm kích khi mẹ chồng làm điều này

Vợ chồng Thảo lấy nhau được 5 năm nay. Họ yêu nhau từ khi còn học đại học, đến khi vừa tốt nghiệp xong thì quyết định về chung một nhà. Ngày còn yêu nhau, đôi trẻ đã gặp phải không ít sự phản đối của gia đình 2 bên với lý do khoảng cách.

Quê của 2 người cách nhau đến 300 km. Tuy nhiên, bằng tình yêu và quyết tâm của tuổi trẻ, họ đã thuyết phục bố mẹ 2 bên thành công để đến với nhau.

Hải, chồng Thảo là con trai út trong một gia đình có 2 chị em. Chị gái anh lấy chồng xa nên sau khi lấy vợ, anh phải chuyển về gần nhà xin việc để hai vợ chồng tiện chăm sóc bố mẹ già.

Thực lòng mà nói Thảo không muốn một chút nào nhưng ông bà vẫn có câu "thuyền theo lái, gái theo chồng", cô đã chấp nhận lấy Hải nên bây giờ đành phải theo chồng về quê thôi.

Khỏi phải nói, thời gian đầu ở quê chồng với Thảo khó khăn thế nào. Lạ nước lạ cái, chẳng quen biết thân thích một ai, đã thế công việc lại không đâu vào đâu khiến cô gần như rơi vào trạng thái trầm cảm. Thế nhưng, thật may mắn khi cô có bố mẹ chồng tâm lý và chồng thương vợ nên mọi chuyện rồi cũng qua.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa).

Đặc biệt, từ khi mới cưới xong, bố mẹ chồng Thảo đã nói thẳng với con dâu chuyện ăn Tết. Mẹ chồng cô bảo: "Bố mẹ chỉ có thằng Hải là con trai thật nhưng con cũng là con gái út của bố mẹ con. Đã phải chịu thiệt thòi khi lấy chồng xa thì bố mẹ cho bọn con mỗi năm ăn Tết một nhà.

Năm nay là năm đầu tiên con làm dâu thì ăn Tết ở đây, sang năm lại về ngoại. Cứ như thế mà làm thôi. Nhưng mà năm nào về ngoại thì chịu khó lau dọn, sắp đặt nhà cửa trước cho bố mẹ mấy hôm là được chứ 2 cái thân già này không làm nổi đâu".

Lúc đó, Thảo đã mừng rỡ khi có được mẹ chồng tâm lý như vậy. Tuy nhiên càng về sau, cô lại càng cảm thấy thật may mắn khi được làm dâu ông bà. Mới đây nhất chính là chuyện năm nay ăn Tết ở đâu.

Năm ngoái, vợ chồng Thảo cùng con cái đã về ngoại ăn Tết rồi vì vậy mà năm nay, theo đúng những gì mẹ chồng cô nói trước đây thì họ sẽ ở lại cùng ông bà nội. Thế mà cách đây mấy hôm, mẹ chồng Thảo hỏi:

- Khi nào con định về Tết bên ngoại?

- Chắc mùng 3 ạ. Con xin phép về đến hết kỳ nghỉ luôn ạ.

- Thôi. Năm nay con cứ về ngoại ăn Tết đi. Ông ngoại cũng yếu, sang năm con lại dự định sinh thêm em bé nữa thì, lúc đấy bầu bì rồi con nhỏ, muốn về cũng khó đấy.

- Ơ. Mẹ...

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa).

Thảo đang xúc động chưa kịp nói nói gì thì mẹ chồng cô đã nhanh chóng đi lấy một túi quà và một gói sâm Hàn Quốc mà bà được cho để gửi cho ông bà thông gia.

Sau đó, mẹ Hải còn mở tủ lấy một tập tiền khoảng 5 triệu đưa cho con dâu và nói: "Mẹ không có nhiều đâu, 2 năm nay vợ chồng con đi lại di chuyển cũng tốn kém, cầm về bên đấy mà ăn Tết".

Đương nhiên Thảo không lấy vì biết bố mẹ chồng cũng chẳng dư dả gì. Nhưng cô không kìm lại được mà ngồi khóc nức nở như một đứa trẻ. Mẹ chồng cô thấy thế liền mắng:

- Ơ kìa. Khóc lóc cái gì? Được về ngoại ăn Tết còn được cho tiền mà lại khóc à?

- Không phải. Con xúc động quá. Năm ngoái con về ngoại rồi nên năm nay con ở lại với bố mẹ nhé?

- Không. Đi về bên đấy đi. Bố mẹ già thì già thật nhưng vẫn lo được. Cả năm cả tháng ở với bố mẹ rồi không chán à? Sang năm không được về rồi lại ngồi đấy mà khóc.

Thấy mẹ chồng đùa như thế, Thảo lại bật cười thành tiếng. Thế là lại thêm một năm nữa cô được về ăn Tết với bố mẹ rồi. Ai cũng bảo lấy chồng xa phải chịu khổ nhiều nhưng có một bà mẹ chồng "vàng mười" thế này thì có bao nhiêu khó khăn, vất vả cô cũng sẽ vượt qua được mà thôi.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.