Dùng tiền để sử dụng vào gian lận trong thi cử là ở mức nghiêm trọng

GD&TĐ - Đó là nhận định của đại biểu Triệu Thế Hùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khi trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về sai phạm ở Kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La.

Đại biểu Triệu Thế Hùng
Đại biểu Triệu Thế Hùng

Tôi cho rằng, đây là vụ việc nghiêm trọng vì thế các cơ quan thông tin truyền thông phải có căn cứ chính xác mới đưa ra. Báo chí cần thông qua cơ quan chức năng có chức trách trả lời để chúng ta đưa ra xã hội một cách chính xác.

Theo đại biểu, đã là tiêu cực và dùng tiền để sử dụng vào gian lận trong thi cử là ở mức nghiêm trọng. Dù con số là bao nhiêu đi chăng nữa thì vẫn cứ phải xử lý đến nơi đến chốn, nhằm đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, nhất là đối với giáo dục – một lĩnh vực liên quan đến mọi người, mọi nhà.

Sản phẩm của giáo dục là con người chính vì thế chúng ta muốn xây dựng được con người có đạo đức, tư cách tốt thì phải xử lý thật nghiêm.

Ông Triệu Thế Hùng nhấn mạnh, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, vì thế nếu ai vi phạm đều phải xử lý. Đặc biệt với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tính nêu gương phải đi đầu.

"Tôi tin các chi, đảng bộ ở các địa phương sẽ công tâm nhìn nhận sự việc, nếu cơ quan điều tra kết luận phụ huynh có dính líu liên quan đến sai phạm thi cử sẽ phải xử lý đúng người, đúng tội" - đại biểu Triệu Thế Hùng nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ