Đức bác tin người Hồi giáo đốt nhà thờ Dortmund

Một trang web Đức tung tin, khoảng 1.000 người đã hô vang “Thánh Alla vĩ đại” và đốt cháy một nhà thờ ở TP Dortmund vào đêm Giao thừa.

Đức bác tin người Hồi giáo đốt nhà thờ Dortmund

Cụ thể, trang web Breitbart.com có tư tưởng ủng hộ cánh hữu đã đưa tin, khoảng 1.000 người mang theo nhiều lá cờ của các tổ chức khủng bố al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công cảnh sát, đốt cháy nhà thờ lâu đời nhất của Đức tại Dortmund vào đêm Giao thừa và hô vang “Thánh Allah vĩ đại”.

Duc bac tin nguoi Hoi giao dot nha tho Dortmund - Anh 1

Cảnh sát Đức tuần tra tại Dortmund.

Tin tức này đã được hàng chục nghìn người truy cập và chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sau đó, cảnh sát khẳng định, không hề xảy ra sự cố nào trong đêm đón năm mới. Truyền thông địa phương cho biết, trang web Breitbart đã phóng đại để tạo ra hình ảnh hỗn loạn và tạo ra định kiến về những người nhập cư.

Trên thực tế, pháo hoa đã gây ra một ngọn lửa nhỏ, nhưng chỉ trên lưới che giàn giáo của nhà thờ và đã được dập tắt sau khoảng 12 phút. Những mái nhà không bị cháy và nhà thờ này cũng không phải là lâu đời nhất ở Đức.

Truyền thông cảnh báo, các tin tức giả đã được tạo ra nhằm kích động thù hận, trong bối cảnh nước Đức chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử quan trọng.

Cuộc tranh cãi nhấn mạnh sự chia rẽ sâu sắc giữa những người ủng hộ lập trường mở cửa cửa Thủ tướng Đức Angela Merkel đối với những người tị nạn và phong trào cánh hữu phản đối nhập cư, bài Hồi giáo.

Theo KTĐT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.