Du lịch không gian với giá hơn 2,1 tỷ đồng

Trang web bán lẻ trên mạng lớn nhất Trung Quốc Taobao và Công ty Thám hiểm không gian (SXC) có trụ sở ở Amsterdam mới đây đã tung gói du lịch không gian với giá 100.000 USD (khoảng hơn 2,1 tỷ đồng).

Du lịch không gian với giá hơn 2,1 tỷ đồng
Du lịch không gian với giá hơn 2,1 tỷ đồng ảnh 1
Hình ảnh quảng bá chuyến du lịch không gian trên trang mạng bán lẻ Trung Quốc Taobao - Ảnh: Taobao

Theo Wall Street Journal, giá vé trên mà SXC đưa ra trên Taobao bằng chưa đến phân nửa mức giá mà công ty đối thủ Sir Richard Branson của Virgin Airlines đưa ra.

Theo gói này, các hành khách sẽ được đưa lên độ cao hơn 100km, nơi tiếp giáp giữa bầu khí quyển Trái đất và vũ trụ bên ngoài để tận hưởng cảm giác sống bên ngoài không gian. Song song với các chuyến thám hiểm, SXC còn tung ra dịch vụ dành cho những người chịu chi với giá đắt gấp đôi vé thông thường, bao gồm chỗ ở sang trọng, huấn luyện trước chuyến bay, dịch vụ ghi hình toàn bộ chuyến bay.

Theo bà Wang Luye - phó chủ tịch Công ty Dexo Travel, đối tác của SXC, hơn 30 người giàu ở Trung Quốc đã đặt vé thám hiểm không gian. Chuyến đi đầu tiên của các hành khách Trung Quốc sẽ khởi hành vào năm 2015. Công ty SXC đánh giá Trung Quốc là một thị trường vô cùng tiềm năng với nhiều người giàu mới phất thích những chuyến đi mạo hiểm và những thú vui khác người.

Theo Tuổi Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.