Giáo viên trường tư đắt giá ở Anh dạy nhầm sách suốt... 2 năm

Một trường tư đắt tiền ở Anh với mức học phí lên tới 37.000 bảng/ năm học (khoảng 550 triệu đồng) vừa phải xin lỗi sau khi học sinh đi thi và phát hiện giáo viên của trường đã dạy nhầm sách suốt hai năm.

Giáo viên trường tư đắt giá ở Anh dạy nhầm sách suốt... 2 năm

Các nữ sinh của trường nội trú tư thục Malvern St James Girls" School đến tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ trung học quốc tế (IGCSE - chương trình học trong 2 năm lớp 10 và lớp 11) tuần này.

Nhiều thí sinh “suýt ngất” khi mở đề thi và không thấy câu hỏi về cuốn tiểu thuyết họ đã học suốt hai năm. Hóa ra, cuốn sách không hề có trong nhóm các sách trong chương trình ôn luyện chính thức.

Trong khi học sinh sững sờ thì làn sóng phẫn nộ của các phụ huynh trở nên căng thẳng. Họ yêu cầu hoàn tiền học phí thậm chí nhấn mạnh, sự nhầm lẫn "chết người" này - một hướng dẫn sai lầm về kỳ thi có thể gây hậu quả lớn cho con cái họ.

Malvern St James Girls" School trường tư thục nữ sinh đắt giá có tiếng tại xứ sở sương mù. Đây từng là nơi theo học của Công tước xứ Gloucester, Công chúa Alice và Nghị sĩ Đảng Xanh – bà Caroline Lucas. Ngôi trường nằm ở Worrouershire, thu mức học phí lên tới 37.000 bảng/học sinh cho mỗi năm.

Một bà mẹ nói: "Trường đã làm lãng phí thời gian của con tôi trong 2 năm. Chúng tôi hoàn toàn thất vọng và mất niềm tin".

"Với số tiền đó họ không nên phạm sai lầm", phụ huynh này giận dữ.

"Tôi muốn họ bồi thường. Trường phải có trách nhiệm với những gì giáo viên của họ gây ra"…

Trước phản ứng gay gắt từ học sinh và phụ huynh, ban lãnh đạo nhà trường đã phải xin lỗi.

Bà Olivera Raraty - Hiệu trưởng nhà trường nói: “Có vấn đề xảy ra với một phần trong bài thi Văn học của học sinh lớp 11 tại kỳ thi Anh ngữ IGCSE vào ngày 15/5 vừa qua.

Một cuốn sách được dạy cho nhóm này bị nhầm lẫn, không có trong nội dung thi. Vấn đề được xác định ngay lập tức. Thật may mắn, mọi ủy ban thi cử đều có thủ tục giải quyết trường hợp kiểu này.

Và chúng tôi đã gửi kiến nghị đến hội đồng khảo thí của Đại học Cambridge – đơn vị tổ chức một "cân nhắc đặc biệt" vì sự nhầm lẫn này để thí sinh không phải chịu thiệt thòi.

Hiện tại, một cuộc điều tra nội bộ đầy đủ đang được tiến hành và chúng tôi không thể đưa ra bình luận thêm vào lúc này. Chúng tôi thực lòng xin lỗi vì điều này và sẽ giải quyết vấn đề này sớm nhất có thể".

Đại diện đơn vị khảo thí Cambridge International nói: “Chúng tôi đã yêu cầu trường làm theo thủ tục cho tình huống hi hữu thế này bằng cách nộp đơn xin cân nhắc đặc biệt".

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.