Dự giờ đột xuất các tiết ôn tập thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Bình Dương thông báo kết luận của Phó GD&ĐT Lê Nhật Nam tại cuộc họp với lãnh đạo một số đơn vị THPT và GDTX.

Dự giờ đột xuất các tiết ôn tập thi THPT quốc gia

Tại thông báo này, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu các trường thường xuyên kiểm tra công tác giảng dạy của giáo viên, phân công lãnh đạo đơn vị kết hợp tổ chuyên môn dự giờ đột xuất các tiết ôn tập và theo dõi sát việc thực hiện kế hoạch ôn tập của giáo viên.

Giao cho phòng GDTrH-TX xếp lịch để lãnh đạo Sở GD&ĐT đến các đơn vị THPT, GDTX kiểm tra, dự giờ nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn và hỗ trợ các đơn vị trong công tác ôn tập.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đồng thời nhấn mạnh việc rà soát, phân loại trình độ học lực của học sinh, tập trung phụ đạo học sinh yếu, nhất định không để bất cứ học sinh yếu nào vì gia cảnh khó khăn mà không được tổ chức ôn tập.

Lãnh đạo các trung tâm GDTX cần ưu tiên đề ra các giải pháp nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia.

Thực hiện tốt việc tư vấn hướng dẫn học sinh trong việc chọn tổ hợp môn thi THPT quốc gia, chỉ đạo giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả học tập và quá trình phấn đấu, rèn luyện các môn học, phối hợp với phụ huynh học sinh để có cơ sở tư vấn đưa ra các phân tích giúp học sinh chọn tốt hợp môn phù hợp với năng lực và nguyện vọng.

Tổ chức nhiều đợt thi thử THPT quốc gia theo hình thức và nội dung tương đương với hướng dẫn thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT để học sinh làm quen với áp lực phòng thi. Sau mỗi lần thi thử có thống kê kết quả làm bài, có đánh giá để điều chỉnh kế hoạch giảng dạy phù hợp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.