Trong vài tháng qua, nhân viên và quan chức cấp cao của Facebook rêu rao về một mục tiêu mới: biến mạng xã hội này thành nơi gợi ý người dùng nên làm gì vào tối thứ 7.
Theo truyền thống, tính năng Event của Facebook cho phép người dùng mời bạn bè tham dự sự kiện một cách riêng tư. Tuy nhiên, Facebook đang muốn mở rộng tính năng này, biến nó thành một công cụ hữu hiệu hơn cho việc kiếm tiền.
Kể từ năm 2014, nhóm phát triển tính năng Event của Facebook đã tăng quân số từ dưới 5 người lên thành trên 50 người.
Facebook cũng tinh chỉnh News Feed và thuật toán để người dùng nhận được nhiều thông báo hơn về các sự kiện bạn bè họ tham dự, kèm theo đó là địa điểm. Họ cũng cho phép người dùng đăng ký theo dõi thông tin từ các sự kiện nhất định.
Mới đây, Facebook tung ra một tính năng hoàn toàn mới cho người dùng di động – nơi người dùng iPhone tại các thành phố lớn có thể tìm kiếm theo ngày, giờ hoặc theo nhóm sự kiện tại khu vực họ sinh sống.
Facebook đưa ra những tính năng đó để làm gì?
Trưởng nhóm phát triển tính năng Event cho biết, mục tiêu của Facebook là “giúp người dùng dành thời gian cho nhau nhiều hơn ở thế giới thực”.
Bỏ qua mục tiêu mang tính nhân văn cao cả đó, thứ Facebook muốn tìm kiếm ở đây chính là sự chú ý của các doanh nghiệp.
Khi người dùng tìm kiếm các sự kiện quanh mình ngày một nhiều hơn, doanh nghiệp sẽ không tiếc tiền để đẩy những bài đăng của họ liên quan đến sự kiện đó trên giao diện News Feed của người dùng.
Ngoài ra, khi người dùng thường xuyên truy cập tab Event trên Facebook, doanh nghiệp, tổ chức sẽ nhanh chóng nhận ra đây là mảnh đất màu mỡ và rót tiền để đưa sự kiện của mình lên top.
Facebook đã bắt đầu chiến dịch “kế hoạch tối thứ 7” trong năm 2015 và chắc chắn, 2016 sẽ là năm họ đẩy mạnh chiến dịch này.