ĐT Việt Nam giữ vững vị trí dẫn đầu bóng đán Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA

ĐT Việt Nam giữ vững vị trí dẫn đầu bóng đán Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA

ĐT Việt Nam hiện vẫn đứng số một khu vực Đông Nam Á và có nhiều hơn đối thủ kình địch Thái Lan tới 19 bậc. Vị trí các đội hầu như không có biến động do hai tháng đầu năm 2020 không có nhiều sự kiện thuộc hệ thống tính điểm của FIFA.

Các ĐTQG đang trong giai đoạn nghỉ, nhường chỗ cho các giải trẻ, và chỉ trở lại vào nửa cuối tháng 3 với các trận tại vòng loại World Cup. Thế nên việc các đội giữ nguyên thứ hạng là điều không có gì bất ngờ.

Với vi trí hiện tại này, ĐT Việt Nam xếp trên đối thủ của trận giao hữu vào tháng 3 sắp tới là Cộng hòa Kyrgyzstan (hạng 96 thế giới) và nhiều hơn một bậc ở BXH khu vực châu Á.

Ở Đông Nam Á, Thái Lan xếp thứ 2 với vị trí 113 thế giới. Theo sau là Philippines ở thứ hạng 124 thế giới. Xếp sau lần lượt là Myanmar, Malaysia, Malaysia, Indonesia, Cambodia, Lào, Brunei và Timor-Leste.

Vị trí 94 của ĐT Việt Nam vẫn bất khả xâm phạm.
Vị trí 94 của ĐT Việt Nam vẫn bất khả xâm phạm.

ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin sẽ giữ được vị trí số 1 ĐNÁ ở tháng tiếp theo khi phải cuối tháng 3 chúng ta mới thi đấu.

Việc gặp Malaysia cũng là cơ hội lớn để thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục tìm kiếm chiến thắng và nếu thắng thêm cả Kyrgyzstan ở trận giao hữu trước đó, đội thậm chí còn có khả năng thăng hạng trên thế giới.

Trong khi đó, Top 20 thế giới không có sự thay đổi. Ở khu vực châu Á, Nhật Bản vẫn duy trì vị trí dẫn đầu của bóng đá châu lục, xếp hạng 28 thế giới. Xếp sau là Iran, Hàn Quốc, Australia và Qatar.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ