Động vật thông minh hơn chúng ta nghĩ?

Loài nào thông minh nhất thế giới? Bạn có thể nghĩ rằng đó là con người, nhưng thực tế lại phức tạp hơn nhiều.

Tinh tinh Chimpanzees.
Tinh tinh Chimpanzees.

Ví dụ như, tinh tinh Chimpanzees có thể dễ dàng đánh bại con người khi nhớ lại một bộ số được hiển thị trong một phần nhỏ của một giây.

Bạch tuộc có thể học để mở các chai thuốc theo cách mà nhiều người không thể tự hình dung ra được.

Chó và ngựa, trong số nhiều loài dành nhiều thời gian sống bên cạnh con người, có thể nhận ra những kiểu ngôn ngữ cơ thể mà chúng ta phần lớn đã lãng quên.

Nhiều loài có thể thực hiện công việc mà chúng ta không thể tưởng tượng được: như dơi vẽ bản đồ không gian bằng phương pháp định vị tiếng dội của âm thanh; chim biết được cơ chế phức tạp của từng chuyến bay để hạ cánh an toàn.

Nhiều người ngạc nhiên vì sự thông minh của bạch tuộc.

Trên thực tế, hệ vận hành của mỗi loài được điều chỉnh một cách tinh vi để thực hiện những gì nó cần làm, khiến cho việc so sánh sự thông minh giữa các loài là vô nghĩa.

De Waal viết: "Có vẻ như không công bằng khi yêu cầu một con sóc có thể đếm đến 10 nếu đếm không thực sự là một phần cuộc sống của sóc”.

"Sóc và một số loài chim là những chuyên gia tuyệt đối trong việc chọn các loại hạt để ăn ... Và chúng ta không thể cạnh tranh với sóc trong sự “hiểu biết” về hạt dẻ

Tuy vậy, những nghiên cứu về sự thông minh của các loài vật luôn mang lại cho chúng ta những bất ngờ thú vị.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.