Dọn tủ đồ của bố vừa qua đời, con trai choáng váng phát hiện 2 hộp đồ bí mật

Trong lúc dọn dẹp đồ đạc của người bố quá cố, người con trai đã tìm thấy 2 hộp đồ lớn và vô cùng bất ngờ khi mở ra.

Anh Chen phát hiện 2 hộp đồ bí mật của bố.
Anh Chen phát hiện 2 hộp đồ bí mật của bố.

Anh Chen sống tại thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, mới đây đã dọn những đồ đạc của người bố vừa qua đời. Trong lúc mở tủ quần áo của bố, anh Chen vô cùng ngạc nhiên khi tìm thấy 2 hộp đồ lớn mà mình chưa từng nhìn thấy trước đây.

Tuy nhiên, những thứ bên trong đó mới đáng kinh ngạc hơn cả.

Khi mở 2 hộp đồ của bố ra, anh Chen sốc nặng khi tìm thấy một loạt đồ cổ quý giá như tranh thư pháp, bình cổ, ngọc bích, nhiều bức Thanh minh thượng hà đồ (tranh khổ rộng của Trung Quốc có từ đời nhà Tống), thanh kiếm của Việt Vương Câu Tiễn (vị vua cuối thời kỳ Xuân Thu của Trung Quốc)... và rất nhiều đồ vật có giá trị khác.

Những tưởng tìm được khó báu do bố để lại nhưng ngay sau đó, anh Chen nhận ra một sự thật còn cay đắng hơn. Anh tìm thấy hóa đơn mua hàng của bố mình, cho thấy ông đã chi tổng cộng 170.000 nhân dân tệ (hơn 560 triệu đồng) để mua hàng từ công ty TNHH Truyền thông văn hóa cổ điển Xiangyang Huaxia.

Bố của anh Chen đã mua một món đồ vào năm 2018 trị giá 6.980 nhân dân tệ (hơn 23 triệu đồng) nhưng khi anh kiểm tra giá trên mạng thì thấy nó chỉ đáng giá 2.80 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng).

don tu do cua nguoi bo vua qua doi, con trai phat hien bi mat khong ngo - 3

don tu do cua nguoi bo vua qua doi, con trai phat hien bi mat khong ngo - 4

don tu do cua nguoi bo vua qua doi, con trai phat hien bi mat khong ngo - 5

Những món đồ cổ mà bố anh Chen sưu tập nhiều năm.

Anh Chen cho biết thêm vào năm ngoái, anh nhận được thông tin từ ngân hàng rằng thẻ tín dụng của bố mình đã quá hạn. Vì khi đó, anh Chen đang làm việc tại Bắc Kinh nên không hỏi bố mình lý do nợ đọng, chỉ nhanh chóng thanh toán nợ cho ngân hàng.

Đến khi phát hiện những món đồ này, anh Chen mới nhận ra bố mình đã vay nợ để mua đồ cổ nhưng không ngờ mua phải toàn đồ giả.

Anh Chen tin chắc rằng những kẻ bán hàng đã "tẩy não" bố mình bằng những lời ngon ngọt, đồng thời nói rằng những món đồ này số lượng có hạn khiến bố anh tức tốc muốn mua.

Ngay cả sau khi ông qua đời, những kẻ bán hàng vẫn thường xuyên liên lạc để chào hàng khiến anh Chen vô cùng tức giận. Anh tin rằng công ty này là lừa đảo và muốn đưa họ ra pháp luật để không ai bị lừa như bố mình nữa.

don tu do cua nguoi bo vua qua doi, con trai phat hien bi mat khong ngo - 6

Anh Chen vô cùng tức giận khi biết bố mình mua phải đồ giả.

Ngay sau đó, cảnh sát thành phố Tương Dương đã vào cuộc điều tra. Công ty bán hàng cho bố anh Chen đề nghị hòa giải bằng cách bồi thường cho gia đình anh Chen 49.700 nhân dân tệ (gần 164 triệu đồng).

Tuy nhiên, việc công ty này có bán hàng bất hợp pháp, lừa đảo khách hàng hay không vẫn còn phải chờ sự điều tra thêm của cảnh sát.

Theo Khám Phá/CNT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.