Dịu dàng nét Huế

GD&TĐ - Đến với huyện Phong Điền bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống bình dị đậm chất miền Trung mà ai cũng phải thích mê. Tránh xa khỏi bụi của thành phố để đến với Phong Điền – nơi có vẻ đẹp bình dị với những điểm đến như Làng cổ Phước tích, 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Làng mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên, đệm bàng Phò Trạch... Hít hà bầu không khí trong lành và ngồi thư giãn dưới những tán cây xanh mát cùng thưởng ngoạn phong cảnh những ngôi nhà rường cổ, tham quan trải nghiệm nghề gốm Phước Tích, cùng những món ẩm thực nơi đây sẽ cho bạn một trải nghiệm khó quên.

Em vẫn thế, vẫn dịu dàng nét Huế.

Dáng trầm hương, diễm lệ, bậc cung nương

Hay mẫu nghi, công chúa giữa công đường

Rất cổ điển trong cung vàng điện ngọc

Em vẫn thế, như thưở vào trường học

Áo dài xinh trong nắng gió tung bay.

(Trích đoạn thơ Cô gái Huế của tác giả Nguyên Đỗ)

Sự dịu dàng của người Huế còn thể hiện ở nhịp sống chậm rãi thường ngày. Chính điều này cũng trở thành một trong những “nét duyên thầm” cuốn hút của cố đô Huế.

Bất cứ du khách nào cũng có thể nhận ra sự bình yên luôn hiện hữu ở "thành phố chậm rãi" này. Huế không xô bồ, vội vã dù là một trong nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung và cả nước. Chỉ cần dạo bước trên những con đường rợp bóng cây, đi qua những ngôi nhà rường cổ, hay đứng trên bờ sông Hương ngắm cảnh vật in trên mặt nước phẳng lặng, đợi chờ những cơn mưa dai dẳng qua đi... cũng đủ khiến du khách cảm nhận rõ nét sự thi vị, đáng yêu của cuộc sống này.

Đôi lúc, cũng cần sống chậm lại để tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc đẹp nhất mà cuộc sống ban tặng. Và để nhận ra rằng, Huế là vùng đất nặng tình nặng nghĩa, dễ khiến lòng người mơ mộng và yên bình đến lạ!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ