Điểm chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu sau 1 năm thử nghiệm

GD&TĐ - Sau 1 năm thử nghiệm điểm chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu, vừa qua Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội đã đề xuất Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nhân rộng mô hình này.

Điểm chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu sau 1 năm đưa vào thí điểm tại Hà Nội.
Điểm chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu sau 1 năm đưa vào thí điểm tại Hà Nội.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có tờ trình UBND TP Hà Nội việc xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn thành phố, và các biển quảng cáo trên dải phân cách tại 12 quận huyện nội thành theo hình thức đối tác công tư.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến đầu tư, xây dựng và lắp đặt mới 600 nhà chờ xe buýt tại 12 quận nội thành. Trong đó, 270 nhà chờ được lắp đặt mới và thay thế 330 nhà chờ hiện có theo lộ trình; lắp đặt 1200 biển thông tin quảng cáo tại cách dải phân cách có bề rộng lớn hơn 2m; lắp 25 màn hình cảm ứng đồng bộ Wifi tại một số nhà chờ có vị trí thích hợp.

Điểm chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu tại số 1 Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội).

Điểm chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu tại số 1 Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội).

Theo đề xuất dự án có tổng vốn đầu tư là gần 1.000 tỷ đồng, dự kiến xây dựng trong 7 năm và thời gian hoạt động là 20 năm.
Theo đề xuất dự án có tổng vốn đầu tư là gần 1.000 tỷ đồng, dự kiến xây dựng trong 7 năm và thời gian hoạt động là 20 năm.
Hệ thống biển báo mới tại điểm dừng chờ thể hiện rõ thông tin lộ trình tuyến, có hệ thống bóng điện chiếu sáng vào ban đêm để thuận lợi cho hành khách đọc thông tin tuyến và xe buýt khi ra vào điểm dừng, nguồn điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời hiện đại, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Hệ thống biển báo mới tại điểm dừng chờ thể hiện rõ thông tin lộ trình tuyến, có hệ thống bóng điện chiếu sáng vào ban đêm để thuận lợi cho hành khách đọc thông tin tuyến và xe buýt khi ra vào điểm dừng, nguồn điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời hiện đại, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Điểm chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu sau 1 năm thử nghiệm ảnh 4
Điểm chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu sau 1 năm thử nghiệm ảnh 5
Tuy nhiên, một số hạng mục, chi tiết của điểm dừng chờ đã có hiện tượng rỉ sét trên bề mặt, hệ thống ốc vít cũng đã hoen rỉ, nhiều điểm lồi lõm chưa rõ nguyên nhân...
Tuy nhiên, một số hạng mục, chi tiết của điểm dừng chờ đã có hiện tượng rỉ sét trên bề mặt, hệ thống ốc vít cũng đã hoen rỉ, nhiều điểm lồi lõm chưa rõ nguyên nhân... 
Phần biển báo phía dưới có chiều cao hơn 3m; mái che có điện chiếu sáng giúp hành khách tra cứu thông tin khi trời tối.
Phần biển báo phía dưới có chiều cao hơn 3m; mái che có điện chiếu sáng giúp hành khách tra cứu thông tin khi trời tối. 
Hệ thống biển báo phía trên cùng được phóng to và in rõ số chuyến, điểm dừng... giúp lái xe cũng như người dân dễ quan sát thông tin.
Hệ thống biển báo phía trên cùng được phóng to và in rõ số chuyến, điểm dừng... giúp lái xe cũng như người dân dễ quan sát thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Donnarumma gia nhập Man City

Thủ môn Donnarumma gia nhập Man City

GD&TĐ - Thủ thành Gianluigi Donnarumma thông báo rời PSG và xác nhận đạt được thỏa thuận gia nhập Man City dưới trướng Pep Guardiola.

Minh họa/INT

Kiềm chế cơn giận!

GD&TĐ - Chuyện xảy ra tại chung cư Sky Central 176 Định Công (Phương Liệt, Hà Nội) gây “ồn ào” trên mạng xã hội những ngày qua, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Loạt Su-34 mới trực chiến

Loạt Su-34 mới trực chiến

GD&TĐ - Máy bay ném bom Su-34 liên tục được sản xuất phục vụ nhu cầu Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga.

Minh họa/INT

Cuộc chạy đua thuế quan

GD&TĐ - Tổng thống Mỹ ngày 12/8 bất ngờ thông báo, đã ký sắc lệnh gia hạn thêm một lần nữa việc hoãn áp thuế cao với Trung Quốc thêm 90 ngày.