Thí điểm cấp chứng chỉ ATGT cho học sinh

Thí điểm cấp chứng chỉ ATGT cho học sinh

(GD&TĐ) - Sở GD&ĐT ban hành Chương trình phối hợp tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong trường học cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2013-2018.

Theo đó, sẽ phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức thí điểm các lớp phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh lớp 12 và cấp chứng chỉ ATGT cho học sinh khi hoàn thành khóa học. Triển khai chương trình giảng dạy về ATGT tại trường CĐ Sư phạm. Tham gia nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chương trình, nội dung tài liệu giáo dục về ATGT trong chương trình chính khóa của các cấp học, đảm bảo đủ nội dung, đủ thời lượng và phù hợp với lứa tuổi đưa vào giảng dạy chính khóa từ sau năm 2015;

Vận động học sinh, sinh viên thực hiện các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông. Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội thảo chuyên đề đánh giá về công tác giáo dục ATGT trong trường học.

Đặc biệt, đưa nội dung giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT là một tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm đối với các cơ sở giáo dục. Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục ATGT; xử lý nghiêm những tập thể và cá nhân vi phạm.

Lập Phương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.